อาหารและเครื่องดื่ม

Trending:


ประวัติ วันพืชมงคล และความสำคัญของ พระราชพิธีพืชมงคลจรดพระนังคัลแรกนาขวัญ

ประวัติ วันพืชมงคล และความสำคัญของ พระราชพิธีพืชมงคลจรดพระนังคัลแรกนาขวัญ พระราชพิธีเก่ามาแต่โบราณที่เสริมสร้างขวัญและกำลังใจแก่เกษตรกร


Marina Balenciaga on her evolution as an artist, actress, and entrepreneur

Get ready for an inspiring conversation with Marina Balenciaga, a remarkable woman who has successfully navigated both the entertainment and business worlds. Step into the world of Marina-Sadanun Balenciaga, where the lines between actress and artist blur into a mesmerising tapestry of talent and passion. In our exclusive May 2024 issue, we unravel the layers of this remarkable young woman who pours her heart and soul into every role she...


วัยรุ่นใช้แชตบอต AI ช่วยเข้าสังคมและระบายความอัดอั้นมากขึ้น

บทความจากเว็บไซต์ The Verge เผยว่าวัยรุ่นในปัจจุบันหันมาใช้แชตบอต AI ในการหาเพื่่อนคุยและระบายความอัดอั้นในใจมากขึ้น


Everyday Wonders Flower คาเฟ่ของคนรักดอกไม้ เติมความสดชื่นให้กับวันที่อากาศร้อน

Everyday Wonders คาเฟ่ของคนรักดอกไม้ เติมความสดชื่นให้กับวันที่อากาศร้อน และเอ็นจอยไปกับการทำเวิร์กช็อป จัดดอกไม้สวยๆ ท่ามกลางอุณหภูมิ 37 องศา มีร้านกาแฟที่เต็มไปด้วยดอกไม้สีสันสดใส รอให้คุณเข้ามาเติมพลังใจในวันที่อากาศร้อนอบอ้าวอยู่ Everyday Wonders Flower ตั้งอยู่ในโครงการ Block 28 สามย่าน ด้านในร้านจัดแต่งเรียบๆ แบบมินิมอล มีโซนคาเฟ่ และมุมน่ารักๆ สำหรับทำเวิร์กช็อปจัดดอกไม้ด้วย ใครสนใจเรียนจัด...


เพิ่มพลัง SMEs ด้วยพลัง Soft Power

คอลัมน์ : Smart SMEs ผู้เขียน : ดวงกมล ลิมป์พวงทิพย์ เมื่อช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมาในปี 2567 นี้ จะเห็นได้ว่าเทศกาลนี้ได้กลับมาคึกคักอีกครั้ง และได้มีการนำคำว่า Soft Power กลับมาพูดถึงมากในหลายสื่อด้วยเช่นกัน โดยมองว่าเทศกาลสงกรานต์ของไทยถือเป็นหนึ่งใน Soft Power สำคัญในการประชาสัมพันธ์ภาพลักษณ์ของชาติ เนื่องจากเป็นประเพณีอันงดงามที่แสดงออกถึงวิถีชีวิต ความเป็นอยู่ อุปนิสัยไมตรีจิต และมิตรภาพของคนไทย ...


เกเรไม่เลิก!ลิงลพบุรี โดดแย่งแก้วกาแฟแว้งกัดมือเลือดสาด

เกเรไม่หยุดสร้างปัญหาเกือบทุกวัน ลิงลพบุรี ล่าสุดกระโดดแย่งแก้วกาแฟจากมือหนุ่มวัย 27 ปี แว้งกัดเลือดสาด


สาวช็อก! ความจริง 27 ปี เพิ่งรู้ว่า จริง ๆ ตัวเอง "เป็นผู้ชาย"

สาวจีนวัย 27 ปี สุดช็อก ! เกิดมาอายุ 27 ปี เพิ่งรู้ว่าตัวเองมีโครโมโซมเป็นผู้ชาย ต้องผ่าตัด ตอนใกล้จะแต่งงาน ทำใจได้ยากเกินจะรับไหว เว็บไซต์ scmp ได้รายงานเรื่องราวชวนช็อกของหญิงสาวชาวจีน วัย 27 ปี ที่มีชื่อว่า "หลี่ หยวน" ซึ่งค้นพบความจริงบางอย่างในชีวิตของตัวเองที่ยากเกินจะรับได้ไหว ย้อนกลับไปสมัยเด็ก หลี่หยวน มีปัญหาเรื่องประจำเดือนมาไม่ปกติ และเต้านมพัฒนาล่าช้ามาตั้งแต่เข้าสู่วัยแรกรุ่น เธอเคย...


จับแม่ค้าอาหารตามสั่งขโมยของในซุปเปอร์ดัง อึ้ง! ค้นตัว เจอทั้งหมู-พริกขี้หนู-เครื่องปรุง มูลค่ากว่า 1,600 บ.

จับแม่ค้าอาหารตามสั่งขโมยของในซุปเปอร์ดัง อึ้งค้นตัวเจอ ทั้งหมู-พริกขี้หนู-เครื่องปรุง มูลค่ากว่า 1,600 บ.ญาตินำเงินสด 6 หมื่นประกันตัว เมื่อเวลา 09.50 น.วันที่ 5 พฤษภาคม ขณะที่ ร.ต.อ.ถาวร เพชรแท้รอง สวป.สภ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี พร้อมด้วย ส.ต.อ.ชนะศึก จินตชิน ส.ต.ต.ชัยมงคล สาชัยยันต์ ผบ.หมู่(ป) สภ.บางบัวทอง ออกตรวจอยู่ในพื้นที่ ได้รับแจ้งจาก น.ส.น้ำค้าง หญ้าฝรั่น อายุ 32 ปี ผู้จัดการฝ่ายร้านค้าเช่า ...


เจ้าสาวน้ำตาซึม พ่อแม่หย่ากัน 20 ปี ยอมกลับมาเจอกัน วันลูกแต่งงาน

โมเมนต์ที่รอคอย! เจ้าสาวตื้นตันใจ พ่อแม่แยกทางกันตั้งแต่เด็ก หวนกลับมาเจอกันในวันที่ลูกสาวจะแต่งงาน กดชัตเตอร์ปุ๊บ น้ำตาไหลปั๊บ เป็นไวรัลชวนน้ำตาซึม เมื่อเจ้าสาวคนหนึ่งในนครฉงชิ่ง ของจีน ได้ถ่ายรูปร่วมกับคุณพ่อแม่ ซึ่งพวกท่านหย่าร้างกันตั้งแต่เธออายุยังน้อย เมื่อเห็นพวกท่านมารวมตัวกันอีกครั้ง เธอถึงกับกลั้นน้ำตาไม่อยู่ จากวิดีโอที่ถูกเผยแพร่ แม่และเจ้าสาวนั่งเคียงข้างกัน โดยที่แม่โอบกอดลูกสาวไว้แน...


พิมพ์ผิดชีวิตเปลี่ยน สาวสั่งทำสติกเกอร์มาแปะถ้วย เห็นของจริงถึงกับขำลั่น

เปิดใจสาวเจ้าของไวรัลดัง สั่งทำ "สติกเกอร์" ของชำร่วยงานศพน้า แต่พิมพ์ผิดไปนิดเดียว ความหมายเปลี่ยนทันที บอกอย่าดราม่าเพราะแก้ไขกันเรียบร้อยแล้ว


ทำไมแมวถึงขี้รำคาญ ทั้งที่ขึ้นชื่อเรื่องความขี้อ้อน

แมวเป็นสัตว์เลี้ยงยอดนิยมที่ขึ้นชื่อเรื่องความขี้เล่น ขี้อ้อน แต่หลายคนก็คงเคยประสบกับพฤติกรรมของเจ้าเหมียวที่แสนจะรำคาญใจ ไม่ว่าจะเป็นการตะปบขา กัดแขน หรือขโมยของเล่น วันนี้ Petพาเพลิน จะพาไปหาคำตอบ ทำไมแมวถึงขี้รำคาญ ทั้งที่ขึ้นชื่อเรื่องความขี้อ้อน


Weekly love horoscope for Virgo and other zodiac signs from May 6 – May 12, 2024

We cannot change our destiny, but we can get an insight into love and relationships. Read about the weekly relationship and love horoscope 2024 for Virgo and other zodiac signs. Focus on your efforts and adaptability to make your relationships compatible and use this weekly love horoscope 2024 for Virgo and other zodiac signs as guidance. Use the readings to refocus, redirect, and bring clarity, honesty, and reassurance to your romantic...


Tokyo shopping guide: What and where to shop in Tokyo

Here is our curated handy shopping guide for when you visit Tokyo, a shopping hotspot that offers anything and everything from traditional delicacies to high-quality products. From the best malls to the best streets for shopping, here are the spots you must visit when in the capital city. Japan’s tourism industry has already recovered to pre-pandemic level. That’s quite a feat to achieve in less than two years. Undeniably, the Land of the Rising...


ฮือฮา ซากเสือปลา ร่างไม่เน่าเปื่อย เผยที่มา แห่ขอเลขเด็ด ให้โชคมาแล้ว

ฮือฮา ซากเสือปลา ร่างไม่เน่าเปื่อย แห่ขอเลขเด็ด เจ้าอาวาส เผยที่มา ก่อนนำมาไว้ในตู้กระจกวัดดังเพชรบูรณ์ ชาวบ้านได้โชคมาแล้วหลายคน วันที่ 7 พ.ค.2567 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า มีชาวบ้านและนักเสี่ยงโชคเดินทางไปขอโชคลาภจากร่างของสัตว์ชนิดหนึ่งที่มีลักษณะคล้ายแมว ที่ตายแล้วแต่ร่างไม่เน่าเปื่อย ที่วัดธุตังคาราม ม.8 ต.ศรีเทพ อ.ศรีเทพ จ.เพชรบูรณ์ หลังมีคนมาขอโชคแล้วสมหวังหลายราย จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบชาวบ้...


ไรเดอร์ขนหัวลุก เจอออเดอร์หลอน สั่งข้าวมันไก่ไปวางข้างกำแพงคุกร้าง

ไรเดอร์ขนหัวลุก เจอออเดอร์หลอน สั่งข้าวมันไก่ให้ไปวางไว้ที่ข้างกำแพงคุกร้าง แล้วขอให้ขานชื่อคนตายเรียกให้มากินข้าว


ศุภาลัย พรีโม่ รามอินทรา 117 ส่งบ้านแฝด ดีไซน์ใหม่ ฟังก์ชันจัดเต็ม ปักหมุดโลเคชั่นฮอต ตอบโจทย์ URBAN LIFESTYLE

บมจ.ศุภาลัย รุกดีมานด์ตลาดอสังหาฯ แนวราบ ทำเลทองของการอ


รวบไอ้หื่น สไลด์หนอนล็อกคอสาว พยายามขืนใจบนบีทีเอส

รวบไอ้หื่น! สไลด์หนอนพยายามข่มขืนสาวบนบีทีเอส วงจรปิดจับภาพชัด แต่ยังปากแข็ง อ้างแค่เกาขา


ลูกหิวข้าว หนุ่มแวะร้านข้าวต้มริมทาง พัทยา สั่งข้าวโปะไข่ดาว 2 ฟอง ร้านคิด 70

ลูกหิวข้าว หนุ่มแวะร้านข้าวต้มริมทาง พัทยา สั่งข้าวโปะไข่ดาว 2 ฟอง ร้านคิด 70 ย้ำราคานี้ไม่รวมน้ำดื่ม โซเชียลจวกแพงเกินจริง อย่าอ้างราคานักท่องเที่ยว กลายเป็นเรื่องราวที่ถูกถกกันอย่างมาก หลังจากที่แฟนเพจเฟซบุ๊ก อีซ้อขยี้ข่าว โพสต์ภาพอาหารจานหนึ่ง โดยมีไข่ดาว 2 ฟอง โปะบนข้าวสวย พร้อมแคปชั่น "ข้าวไข่ดาว 2 ฟองราคา 70 บาท...พัทยา" ขณะที่ในภาพเป็นข้อความของผู้ร้องเรียน ที่มีตัวหนังสือระบุว่า "เราก็ลำบา...


Serving up style: How to master tenniscore like Zendaya on her ‘Challengers’ press tour

Whether it’s the chic pleat mini skirts or the quintessential polo shirts, here’s how to ace the tenniscore trend that everyone’s raving about. As the credits rolled on Zendaya’s latest cinematic serve, Challengers, many have found themselves in love with a fashion trend that’s volleying into vogue—tenniscore. With the hallowed grass courts of Wimbledon whispering, the cultural zeitgeist has swung its gaze toward this preppy-chic aesthetic with...


พฤติกรรมทัวริสต์แบบไหน ที่ทำให้ญี่ปุ่นต้องสร้างแผงกั้นวิวภูเขาไฟฟูจิ

ญี่ปุ่นเริ่มสร้างแผงกั้นบังวิวด้านหลังร้านสะดวกซื้อลอว์สัน ที่ได้ชื่อว่าเป็นจุดชมวิวภูเขาไฟฟูจิที่ชัดเจนที่สุดมุมหนึ่ง และคาดว่าจะเสร็จสิ้นกลางเดือนพ.ค.นี้ หลังเกิดปัญหา “นักท่องเที่ยวล้นทะลัก” ประกอบกับพฤติกรรมไร้ระเบียบวินัย ที่ทำให้คนท้องถิ่นสุดจะทน


หม่อนไหม ยก ผ้าไหมย้อมสีธรรมชาติ สุราษฎร์ธานี มาตรฐาน Thai Silk Blend

กรมหม่อนไหมลงพื้นที่ติดตามการทอผ้าไหมยกดอก ของเกษตรกรทอผ้าไหมในจังหวัดสุราษฏร์ธานี พร้อมมอบใบรับรองมาตรฐานผลิตภัณฑ์ไหมไทย ตรานกยูงพระราชทานสีเขียว Thai Silk Blend ย้อมสีธรรมชาติจากพืชพื้นถิ่น


แดดไทยเผา ไวรัลซื้อรองเท้าใหม่ยังไม่ทันใช้

แรงจริงแดดประเทศไทย เอารองเท้าใหม่ตากแดด ยังไม่ทันได้ใช้งาน จากเบอร์ 44 หดจนใส่ไม่ได้ เหลือ 36 โค้งงอทั้งบนทั้งล่าง


หนุ่มเห็นแมลงวันเกาะเต็มหน้าต่าง ห้องตรงข้าม ก่อนรู้ความจริงอันน่าสะพรึง

หนุ่มโพสต์คลิปชวนหลอน เห็นกองทัพแมลงวันเกาะเต็มหน้าต่าง ห้องพักฝั่งตรงข้าม ไม่กี่วันต่อมาความจริงเฉลย ยิ่งทำสะพรึงขวัญ


แม่ค้าสงสัยใจ เจอแบงก์พันลายแปลกๆ ก่อนไปเช็คดูที่ธนาคารยิ่งตกใจ

แม่ค้าสงสัยใจ หลังเจอแบงก์พันลายแปลกๆ ก่อน ก่อนตัดสินใจไปเช็คดูที่ธนาคารยิ่งตกใจ เก็บไว้ไม่ใช้เด็ดขาด รุ่นนี้ไม่พิมพ์ผลิตอีกแล้ว


ข้าวปั้นรักแร้แบบญี่ปุ่น ฝีมือหญิงสาวน่ารัก ถามจริงคุณกล้ากินไหม?

ข้าวปั้นรักแร้แบบญี่ปุ่น ฝีมือหญิงสาวน่ารัก เคล็ดลับออกกำลังกายให้เหงื่อชุ่ม ก่อนปั้นข้าวขายตามยอดสั่ง แถมราคาสูงกว่าร้านอาหารทั่วไป 10 เท่า


‘พิซซ่าเกาหลี’ EAT PIZZA ความอร่อยจาก ‘กรุงโซล’ สู่ ‘กรุงเทพฯ’

‘พิซซ่าเกาหลี’ แบรนด์ EAT PIZZA บินลัดฟ้าจาก ‘กรุงโซล’ เกาหลีใต้มาเสิร์ฟถึง ‘กรุงเทพฯ’ หมูหวานชวนชิม กดไลค์ให้กับ ‘พิซซ่าไก่เผ็ดเกาหลีชีส’ และ ‘พิซซ่ามันหวานเบคอน’ เธอจ๋า มันหวาน จาก ‘คังวอน’ เกาหลีใต้ หอม หวาน สุดประทับใจ


7 วิธีกำจัดแมลงจากท่อน้ำทิ้ง ปราบให้หมดก่อนมาบุกบ้าน

วิธีกำจัดแมลงจากท่อน้ำทิ้ง วิธีกำจัดแมลงที่ขึ้นมาจากท่อระบายน้ำในบ้าน เชื่อว่าหลายคนคงเคยเจอปัญหานี้แน่ ๆ ไม่ว่าจะเป็นแมลงที่เรารู้จักหรือไม่ก็ตาม ทั้งแมลงสาบ แมลงหวี่ขน แมลงวันทอง แมลงวันฟลอริด โดยแมลงบางชนิดนอกจากมาสร้างความรำคาญแล้วยังเอาเชื้อโรคมาแพร่อีกด้วย ฉะนั้นเราจึงต้องหาวิธีกำจัดแมลงจากท่อน้ำทิ้งก่อนที่พวกมันจะบุกบ้าน


เตือน แล้งนี้ระวังเพลี้ยไฟระบาดสวนทุเรียน

เพลี้ยไฟพริก (Scirtothrips dorsalis Hood) ทั้งตัวอ่อนและตัวเต็มวัยดูดกินน้ำเลี้ยงจากส่วนต่างๆ ของพืช มีผลทำให้ใบอ่อนหรือยอดอ่อนชะงักการเจริญเติบโต แคระแกร็น ใบโค้ง แห้งหงิกงอ และไหม้ การทำลายในช่วงดอก ทำให้ดอกแห้ง ดอกและก้านดอกเปลี่ยนเป็นสีน้ำตาลแคระแกร็น และร่วงได้ และในช่วงผลอ่อน ทำให้ชะงักการเจริญเติบโต หนามเป็นแผลและเกิดอาการปลายหนามแห้ง ผลไม่สมบูรณ์และแคระแกร็น เพลี้ยไฟจะระบาดรุนแรงในช่วงแล้ง ระหว่างเดือนธันวาคม-พฤษภาคม...


วิธีไหว้พระพิฆเนศ ที่บ้านแบบง่ายๆ ในเดือนพฤษภาคมนี้

ไหว้พระพิฆเนศ พ.ค. 67 สายมูห้ามพลาด วิธีไหว้พระพิฆเนศแบบที่ถูกต้อง ทำได้ง่ายๆ ที่บ้านใช้ฤกษ์ตามปฏิทินวัดแขก จะมีดังนี้ค่ะ


ทำไม ‘อาท’ เลือกไทย เปิดตัวยากันยุงนวัตกรรมใหม่ครั้งแรกในโลก

เอิร์ธ-คาโอ ส่งสินค้านวัตกรรมใหม่ สเปรย์กำจังยุง เปิดตัวในไทยครั้งแรกในโลก ชี้ไข้เลือดออกไทยระบาดหนัก โลกร้อนมีผล - วางเกมทำตลาดออนไลน์ ออฟไลน์ขยายกลุ่มลูกค้า ย้ำคงราคาเดิม วางเป้าขึ้นเบอร์หนึ่งตลาดในประเทศไทยภายในปี 2568-2569


Where does TikTok’s Asoka bridal makeup trend come from?

Are you ready to up your makeup and dance game with Asoka makeup? If you’re a TikTok regular, you’ve no doubt noticed the rising trend for “Asoka” makeup. Originating in India, it draws its inspiration directly from the traditional look adopted by Indian brides on their wedding day, whether in the choice of clothing or makeup. [Hero and Featured Image Credit: jharnabhagwani / TikTok] Where does TikTok’s Asoka bridal makeup trend come from?...


3 สาวซัด ส้มตำปูปลาร้า กินเกือบหมด เจอหนอนดุ๊กดิ๊กเต็มจาน ไม่รู้เข้าปากไปกี่ตัวแล้ว

3 สาวซัด ส้มตำปูปลาร้า กินเกือบหมด เจอหนอนดุ๊กดิ๊กเต็มจาน ไม่รู้เข้าปากไปกี่ตัวแล้ว โซเชียลปลอบใจ ปลอดสารพิษ อร่อยแซ่บ โปรตีนสูง โลกโซเชียลแห่แชร์คลิป 3 สาวสุโขทัย รุมโซ้ยส้มตำปู-ปลาร้า กินจนเกือบหมดจานแต่เพิ่งมาสังเกตเห็นหนอนน้อยหลายชีวิตกำลังคลานดุ๊กดิ๊ก ก่อนพากันบ่นอุบ! ไม่รู้ตักใส่ปากไปกี่ตัวแล้ว ขณะที่ชาวเน็ตต่างก็พากันแสดงความคิดเห็นเชิงบวก ปลอบใจว่า "กินได้ ปลาร้าแท้แน่นอน ปลอดสารพิษ อร่อยแ...


ลัคนาราศีใด ชีวิตผ่านพ้นดราม่าเหมือนนิยาย จะดีขึ้น ได้เริ่มทำอะไรใหม่ๆ มีเกณฑ์จะได้โชค

ดวงประจำรายสัปดาห์ วันที่ 5 – 11 พฤษภาคม โดยปุสาคโม ท่านผู้อ่านโปรดทราบ ตามหลักวิชาโหราศาสตร์ไทย ยึดถือว่าแรงดึงดูดระหว่างดาวพระเคราะห์มีอิทธิพลต่อชีวิต จิตใจ และการกระทำของมนุษย์แต่ละคน ดาวพระเคราะห์โคจรเคลื่อนที่ไปแต่ละวัน จะมีอิทธิพลต่อลัคนา (ลั) ผ่านเรือนชะตา ลัคนา (ลั) ราศีอะไร จะหาได้จากการผูกดวง (ทำดวงชะตา) โดยใช้ข้อมูล วัน เดือน ปีเกิด และเวลาเกิดทำดวงชะตาขึ้น ดังนั้น ท่านจะต้องรู้ว่า ลัคน...


ราเมศ แนะภูมิธรรมเอาข้าว 10 ปีหุงให้ ครม.ทาน อัดกินโชว์ แต่ลบคำพิพากษาคดีจำนำข้าวไม่ได้

‘ราเมศ’ ยุ ‘ภูมิธรรม’ เอาข้าว 10 ปีหุงให้ ครม.กินทุกวันอังคาร ห้ามซาวน้ำเกิน 3 ครั้ง แซะซื้อช้อนที่ไหนตักติดแต่กับข้าว ซัดกินข้าวโชว์ไม่สามารถลบคำพิพากษาทุจริตจำนำข้าวได้ เมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณี นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ออกมายืนยันว่าโกดังข้าว 10 ปียังกินได้ว่า เรื่องนี้คงไม่มีใครขัดข้องถ้าข้าวที่เก็บไว้ใน...


วันวิสาขบูชา วันสำคัญ มีความสำคัญอย่างไร

วันวิสาขบูชา คือวันอะไร มีความสำคัญอย่างไร วันนี้เราจะสรุปให้ฟัง เข้าใจง่าย และรวมไปถึง สิ่งที่ชาวพุทธควรทำ ในวันวิสาขบูชา 2567


ลูกสาวได้ยินเสียงประหลาดในห้องนอน แม่ตัดสินใจพังผนังตะลึงฝูงผึ้ง 60,000 ตัว

แม่คาใจ ลูกสาวได้ยินเสียงประหลาดในห้องนอน ตัดสินใจพังผนัง ก่อนขนลุกซู่เจอฝูงผึ้ง 60,000 ตัว น้ำหนักเท่ามนุษย์ เว็บไซต์ต่างประเทศ รายงานเรื่องราวที่กำลังเป็นกระแสไวรัล เมื่อคุณแม่ท่านหนึ่งที่อาศัยอยู่ในฟาร์มแห่งหนึ่ง ในเมืองชาร์ลอตต์ รัฐนอร์ทแคโรไลนา ตัดสินใจพังผนังห้องนอน หลังลูกสาวอายุเพียง 3 ขวบมาบ่นให้ฟังว่า มีสัตว์ประหลาดอยู่ในห้องตนเอง ก่อนช็อกเจอฝูงผึ้งกว่า 60,000 ตัว อย่างกับหนังสยองขวัญ คุ...


Salon Tour ของ Golden Pin Design Award ปี 2024 จัดขึ้นที่กรุงเทพฯ พ.ค.นี้

เปิดตัว 4 วิทยากร งานสัมมนา Design Perspectives x Golden Pin Salon - Bangkok ประจำปี 2024 แชร์ไอเดีย-ประสบการณ์หัวข้อ “ปลดล็อคศักยภาพแห่งพลังสร้างสรรค์ : สร้างแนวทางใหม่ของการออกแบบเพื่อโลกที่ดีกว่า”


คืนเดียว 2 ลุค ของ ‘Zendaya’ จากงาน Met Gala 2024 ในฐานะ ‘Co-Chairs’

“Zendaya” ไม่ทำให้ผิดหวังหลังห่างหายจากพรมแดงของ Met Gala ไปถึง 5 ปี โดยครั้งนี้เธอกลับมาในฐานะเจ้าภาพร่วมและเรียกเสียงฮือฮาด้วยการเปลี่ยนเสื้อผ้าหน้าผมให้ต่างกันสุดขั้วภายในไม่กี่ชั่วโมง


หนุ่มกุมขมับ สั่งยำหมูยอไข่แดงเค็ม ราคา 189 บ. เปิดกล่องมาตกใจปริมาณ

หนุ่มกุมขมับ ถามชาวเน็ตแพงเกินไปไหม สั่งยำหมูยอไข่แดงเค็ม ราคา 189 บาท เปิดกล่องมาตกใจปริมาณ ชาวเน็ตวิจารณ์สนั่น


มธบ.จัด“DPU Wonder Fest” มหัศจรรย์การเรียนรู้ ซอฟต์พาวเวอร์แสนสนุก

เมื่อเร็วๆ นี้ มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ (DPU) จัดมหกรรมงาน DPU Wonder Fest @ คลองประปา มหัศจรรย์ Wonder ทางการเรียนรู้ยกขบวนความบันเทิงแบบจัดเต็ม ทั้งแสง สี เสียง พร้อมหมอลำคณะ “ระเบียบวาทะศิลป์” เต็มวง! ความบันเทิงผ่าน Soft Power ที่กำลังโด่งดังที่สุดในเวลานี้ ผสมผสานในงานด้วยมนต์เสน่ห์งานวัดไทย กับมหกรรมงานแสดงผลงานทางวิชาการแบบครบวงจร เพื่อเปิดโลกการศึกษายุคใหม่แนะแนวการเรียนให้กับน้องๆ มัธยมศึกษาที่กำลังค้นหาเส้นทางมุ่งสู่อนาคต...


เปิด 8 ทริค สร้างห้องนอนให้ช่วยประหยัดไฟ

ห้องนอนช่วยประหยัดไฟ วันนี้ไทยนิวส์ออนไลน์ มี 8 ทริค สร้างห้องนอนให้ช่วยประหยัดไฟในบ้านแบบเบื้องต้นมาฝากค่ะ


เรื่องน่ารู้ : เทียนลิง

กล้วยไม้อิงอาศัย เจริญแบบแตกกอ ลำลูกกล้วยทรงกระบอก อวบสั้นห้อยลง ยาว 10-30 ซม. ใบ 5-12 ใบ ออกสลับระนาบเดียว แผ่นใบรูปใบหอกแกมขอบขนาน กว้าง 0.5-1 ซม. ยาว 2-4 ซม. ปลายใบหยักเป็นสองแฉกไม่เท่ากัน ช่อดอก ออกที่ข้อลำลูกกล้วยตรงข้ามกับใบ แบบช่อกระจะสั้น จำนวน 1-2 ดอก ดอก บานเต็มที่กว้าง 1- 1.5 ซม. สีขาวแกมเขียวอ่อน กลีบเลี้ยงกลางรูปไข่ กลีบเลี้ยงคู่ข้างรูปสามเหลี่ยมเบี้ยว กลีบดอกรูปขอบขนานแกมรูปใบหอกกลับ กลีบปากรูปไข่กลับ หยักตื้นเป็น 3 พู...


Plantnery Green Café ปากเกร็ด ร้านกาแฟสุดร่มรื่น สัมผัสธรรมชาติสไตล์สวนป่า

Plantnery Green Café ร้านกาแฟสุดร่มรื่น สัมผัสธรรมชาติสไตล์สวนป่า ย่านปากเกร็ด จุดเช็คอินพร้อมฮีลใจ บนถนนเลียบคลองประปา จ.นนทบุรี ร้านกาแฟในสวนติดกรุงเทพฯ ที่บอกเลยว่าบรรยากาศดีเต็มสิบ เหมาะกับวันที่อยากมานั่งดื่มด่ำธรรมชาติ รับลมชมสวน ดูปลาคราฟ และน้ำตกจำลอง ร้านนี้จัดสวนสวยอลังการมากจริงๆ ถ้ามาช่วงเย็นแนะนำให้นั่งด้านนอกจะชิลล์เลย แถมมีมุมถ่ายรูปเยอะมาก ที่นี่มีทั้งอาหารและเครื่องดื่ม คือมาที่เด...


ดูดวงรายสัปดาห์ ประจำวันที่ 6-12 พฤษภาคม 2567 เช็กได้เลยที่นี่ !

เช็กเลยที่นี่ ! ดูดวงรายสัปดาห์ ประจำวันที่ 6-12 พฤษภาคม 2567 ดวงใครเหมาะลงทุน จะมีแฟนสัปดาห์นี้ รวมไว้ให้แล้ว


HÄFELE เปิดเกมปี 67 รับเทรนด์อยู่อาศัยยั่งยืน อัดแคมเปญ Designer Collaboration

HÄFELE เปิดเกมปี 67 ส่งผลิตภัณฑ์-บริการเติมเต็มทุกพื้นที่ใช้ชีวิต รับเทรนด์อยู่อาศัยยั่งยืนเร่งขยายพอร์ตลูกค้าโปรเจกต์แลนด์มาร์ค หนุนยอดขายพุ่งสู่ 5,000 ลบ. พร้อมอัดแคมเปญ ‘Designer Collaboration’ ฉลองครบรอบ 3 ทศวรรษ


พาสต้าร้านลับ บรรทัดทอง ยอดปังวันละ 170 จาน คิวยาวตั้งแต่ร้านเปิด

พาสต้าร้านลับ ย่านบรรทัดทอง ยอดปังวันละ 170 จาน คิวยาวตั้งแต่ร้านเปิด “แคท-กันตพล” เจ้าของร้าน Pasta&Hamburg พาสต้าที่จริงใจ ราคาน่ารัก อร่อยสมคำร่ำลือ เรามาถึงก่อนเวลาร้านเปิดไม่นาน แต่สมุดจองคิวสั่งอาหารก็ยาวไปถึง 5-6 คิวแล้ว แม้ร้านจะเปิดเวลา 5 โมงครึ่งก็จริง แต่ก็มีคนมาลงคิวไว้ตั้งแต่บ่าย 3 เลยทีเดียว เฟตตูชินี ครีมซอสมันกุ้ง สไปซี่ “ร้านนี้เปิดมาเดือนนี้เป็นเดือนที่ 10 พอดีเลยครับ ถือว่ามีอนา...


ไปต่อไม่ไหว ร้าน "Easy Grill" ประกาศปิดกิจการถาวร

ลูกค้าสุดใจหาย! ร้านสเต็ก "Easy Grill" ไปต่อไม่ไหว  ประกาศฟ้าผ่า ปิดกิจการถาวร กลายเป็นอีกหนึ่งข่าวเศร้า หลายคนแห่เสียดาย หลัง"Easy Grill"  (อีซี่กริลล์) ซึ่งเป็นร้านสเต็กชื่อดัง แถมมีอาหารหลากสไตล์ ทั้งอาหารไทยฟิวชั่นยุโรป รวมไปถึงบุฟเฟ่ต์ อาหารจานเดียวให้เลือกทานหลายเมนู ตอบโจทย์ของทุกเพศ ทุกวัย ในราคาประหยัด ได้แจ้งปิดให้บริการถาวร โดยระบุข้อความว่า "เรียนลูกค้าผู้มีอุปการะคุณทุกท่านร้านอีซี่กร...


4 ราศี ดวงสัปดาห์นี้ จะมีสิ่งดีๆ เกิดขึ้น แต่มีเรื่องต้องระวัง

เช็กชีวิตกันค่ะ ดวงสัปดาห์นี้จะเป็นอย่างไร มาเริ่มกันที่ 4 ราศี จะได้รับโอกาสดีๆ แต่มีเรื่องต้องระวังด้วย เรามีคำอธิบายให้ค่ะ ได้แก่ ราศี...


ไวรัล ข้าวหน้าปลาแซลมอนจิ๋ว 150 เยน มีเหตุผลทำไมชิ้นแค่นี้

ไวรัลภาพ เบนโตะหน้าปลาแซลมอน ชิ้นเล็กจิ๋วประหนึ่งซูชิ จากประเทศญี่ปุ่น ทำคนแห่แชร์สนั่นโลกออนไลน์ ผู้เชี่ยวชาญออกมาเผยเหตุผล ทำไมให้น้อย หากพูดถึงอาหารของประเทศญี่ปุ่น สิ่งหนึ่งที่ทุกคนรู้จักและจินตนาการออกคงหนีไม่พ้น "เบนโตะหน้าต่าง ๆ" หรือข้าวกล่องนั่นเอง ซึ่งเมนูที่ฮิตที่สุดคงหนีไม่พ้น "ข้าวหน้าปลาแซลมอน" ภาพเบนโตะจากซุปเปอร์มาร์เก็ตในญี่ปุ่น ซึ่งเป็น "ข้าวหน้าแซลมอน" ราคา 150 เยน (ประมาณ 35 บา...


แมวที่เรารักสามารถเข้าใจที่เราพูดไหม

หลายคนคงเคยสงสัยว่า แมวที่เรารักและเลี้ยงดูมานั้น เข้าใจที่เราพูดหรือเปล่า? บางทีเวลาที่เราคุยกับแมว พวกมันอาจจะแค่ทำเป็นนิ่งเฉย แต่จริงๆแล้วแอบฟังและเข้าใจในสิ่งที่เราพูดอยู่ก็เป็นได้ วันนี้ Petพาเพลิน จะพาไปหาคำตอบว่า แมวที่เรารักสามารถเข้าใจที่เราพูดไหม