คืนเดียว 2 ลุค ของ ‘ZENDAYA’ จากงาน MET GALA 2024 ในฐานะ ‘CO-CHAIRS’

กลับมาอีกครั้งหลังห่างหายจากการเดินพรมแดงในงาน “Met Gala” ไปถึง 5 ปี ครั้งนี้ นักแสดงสาวมากความสามารถ “Zendaya” ซึ่งครั้งนี้มาในฐานะหนึ่งในเจ้าภาพร่วม ซึ่งเรียกกันว่า Co-Hosts หรือ Co-Chairs ร่วมกับคนดังระดับเอลิสต์ของวงการ เช่น Chris Hemsworth และ Jennifer Lopez

แต่สิ่งที่เรียกความฮือฮาให้กับแขกและสื่อมวลชนในงานรวมถึงผู้ชมทางบ้านก็คือการเปลี่ยนลุคของ Zendaya ตั้งแต่เสื้อผ้า ทรงผม และการแต่งหน้าที่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิงภายในไม่กี่ชั่วโมง ทำให้ภาพและคลิปวิดีโอของเธอทั้ง 2 ลุคกลายเป็นไวรัลบนโลกออนไลน์อย่างรวดเร็วและได้รับเสียงตอบรับเป็นอย่างดี

สำหรับชุดแรกเป็นเดรสสีดำอมเขียวและน้ำเงินทำจากผ้าออร์แกนซ่าของแบรนด์ “Maison Margiela” ที่สั่งตัดเย็บเป็นพิเศษสำหรับงานนี้โดยเฉพาะมาพร้อมดีเทลผลไม้โทนสีเดียวกับชุด โดยชุดดังกล่าวได้รับแรงบันดาลใจมาจาก “Christian Dior” ในคอลเลกชัน Haute Couture Spring ตั้งแต่ในปี 1999 เท่านั้นยังไม่พอเธอมาพร้อมกับเครื่องประดับศีรษะหรูหราแปลกตาที่ออกแบบโดย Philip Tracy อีกด้วย

ส่วนชุดที่สองเป็นเดรสผ้าแพรสีดำสไตล์วินเทจจากแบรนด์ “Givenchy” มาพร้อมหมวกช่อดอกไม้ขนาดยักษ์หลากสีสันสุดอลังการของแบรนด์ Alexander McQueen ในคอลเลกชัน Spring/Summer 2007

นอกจากความแตกต่างของชุดจากทั้ง 2 ลุคแบบสุดขั้วแล้ว “เมคอัพ” ที่แตกต่างกันอย่างเห็นได้ชัดก็เป็นที่พูดถึงไม่น้อย ซึ่งลุคแรกจะเป็นการใช้สีโทนเข้มเน้นความโดดเด่นทั้งดวงตาและสีปาก เน้นการเขียนคิ้วให้เรียวบางเป็นเส้นเล็กๆ สไตล์ย้อนยุค ส่วนลุคที่สองเน้นการใช้สีของเครื่องสำอางที่ค่อนข้างอ่อนและเป็นธรรมชาติ โดยเฉพาะคิ้วและสีปาก

แต่แม้ว่าเสื้อผ้าหน้าผมของ “Zendaya” ทั้งสองลุคจะต่างกันลิบลับแต่ก็ยังมีจุดร่วม คือเน้นความสวยงามของธรรมชาติตามธีมงาน “The Garden of Time” ซึ่งจัดขึ้นเพื่อเฉลิมฉลอง การจัดแสดงงานนิทรรศการเสื้อผ้าในประวัติศาสตร์แฟชั่น ที่มาในแนวคิด “Sleeping Beauties: Reawakening Fashion

อ้างอิงข้อมูล : nystyle, vouge และ elle

2024-05-07T06:38:11Z dg43tfdfdgfd