แม่จุกอก เห็นลูกสาวทำลาบูบู้เล่นเอง นั่งทำทั้งคืน ทึ่งทัศนคติ 8 ขวบคิดได้ขนาดนี้ ที่สอนไม่สูญเปล่า

แม่จุกอก เห็นลูกสาวทำลาบูบู้เล่นเอง นั่งทำทั้งคืน ทึ่งทัศนคติ ที่สอนไม่สูญเปล่า กอดให้กำลังใจ ตั้งใจซื้อให้อยู่แล้ว แต่ราคาตอนนี้มันสูง

จากกรณีผู้ใช้ติ๊กต็อก "alisa.891" ซึ่งเป็นคุณแม่รายหนึ่ง ได้โพสต์เรื่องราวชวนจุกอก เมื่อลูกน้อยวาดรูป ลาบูบู้ลงกระดาษ 2 ด้าน และระบายสีอย่างสวยงาม

ล่าสุดเมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 24 เม.ย.67 คุณผึ้ง คุณแม่เจ้าของคลิป เปิดใจกับ “ ข่าวสดออนไลน์” ระบุว่า ช่วงนี้ตนต้องไปทำงานต่างจังหวัดไม่ค่อยได้อยู่กับลูกสาว พอดีวันนั้นมีโอกาสได้กลับบ้าน น้องก็ได้เดินเอาตุ๊กตาลาบูบู้ที่เป็นกระดาษมาให้แม่แล้วถามแม่ว่า “ตุ๊กตาลาบูบู้ของหนูน่ารักไหมคะ เพราะเราซื้อไม่ได้มันแพง” ตอนแรกตนก็ตกใจ แต่เห็นที่น้องทำแล้วแม่ก็ภูมิใจมากๆ เพราะสิ่งที่น้องทำมันสวยมาก ก็เลยกอดเขาแล้วบอกว่าเขาเก่งมากเขาทำสวยมาก

ตนก็ได้บอกกับลูกสาวว่า จะเก็บเงินซื้อให้ พอถามว่าน้องอยากไหม น้องก็บอกว่าน้องอยากได้ แต่ว่ามันแพงเกินไปไม่ต้องซื้อก็ได้ เล่นอันนี้ก็ได้ คำที่ลูกพูดกับตนมันภูมิใจมากๆ สิ่งที่ตนสอนเขามันไม่สูญเปล่า ลูกเข้าใจสถานะทางครอบครัวดี พอได้ยินแบบนี้ตนก็จุกอกมาก แล้วก็ตื้นตันด้วยที่ตนสอนเขามาทุกอย่างเขารับรู้ก็ภูมิใจในตัวลูกมากๆ

คุณผึ้ง กล่าวต่อว่า ตนก็ตั้งใจจะซื้อให้ลูกสาวอยู่แล้ว แต่ตอนนี้มันเป็นสินค้ากระแสอยู่ราคาค่อนข้างสูง น่าจะรอสักพักหนึ่งก่อนให้ราคามันลดลงก่อนถึงจะซื้อให้

โดยคุณยายก็เล่าให้ฟังว่า น้องนั่งทำทั้งคืนเลย น่าจะเห็นจากคลิปที่มีคนแกะกล่องลาบูบู้ แล้วน้องก็เลยมาทำตาม ซึ่งน้องอายุประมาณ 8 ขวบและน้องชอบวาดรูปมาก ตนก็ส่งเสริมมาตลอด และเห็นเขาทำได้แบบนี้ก็ภูมิใจมากๆ

หลังจากโพสต์คลิปไปก็มีหลายคนที่อยากซื้อให้น้องและชื่นชมน้อง ตนก็ดีใจมากๆ แล้วอยากขอบคุณทุกคนที่เอ็นดูเมตตาน้อง และอยากซื้อให้น้อง แต่ว่าก็จะไม่ขอรับของใครไว้ เพราะว่าเกรงใจตนรู้ว่าเงินหายาก กว่าจะหาได้แต่ละบาท อยากขอบคุณด้วยใจจริง แต่รับไม่ได้จริงๆ

 

อ่านข่าวต้นฉบับได้ที่ : แม่จุกอก เห็นลูกสาวทำลาบูบู้เล่นเอง นั่งทำทั้งคืน ทึ่งทัศนคติ 8 ขวบคิดได้ขนาดนี้ ที่สอนไม่สูญเปล่า

ติดตามข่าวล่าสุดได้ทุกวัน ที่นี่

- Website : https://www.khaosod.co.th

2024-04-24T09:25:27Z dg43tfdfdgfd