เริ่มแล้ว ‘ฤดูผลไม้’ ททท.ชวนอร่อยทุกไร่ชิมไปทุกสวน 9 จังหวัด ภาคตะวันออก

เปิดฤดูกาลผลไม้ภาคตะวันออกแล้ว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ชวนนักท่องเที่ยวเดินทางสัมผัสเสน่ห์แห่ง “Colorful Burapha : สีสันตะวันออก” ปลุกกระแส  “ยืนหนึ่งเรื่องกิน” สีสันความอุดมสมบูรณ์ของ Soft Power F-Food ด้วยกิจกรรม “อร่อยทุกไร่ชิมไปทุกสวน

ค้นพบสุดยอดแห่งรสชาติ หอมหวาน ความสดใหม่ ผลไม้สดจากต้น พร้อมเพิ่มแรงส่งทางการท่องเที่ยวด้วยกิจกรรมสร้างสรรค์เมนูอาหารต่อยอดส่งเสริมการตลาดท่องเที่ยว แบบจัดเต็มโปรโมชันสุดพิเศษ เอาใจสายกิน กับสวนผลไม้ใน 9 จังหวัดภาคตะวันออก ตลอดฤดูกาลตั้งแต่เดือนพฤษภาคม-มิถุนายน 2567

สวนผลไม้ใน 9 จังหวัดภาคตะวันออก

  • จังหวัดระยอง

จัดแคมเปญ “RayongWanderFruit2024” มอบโปรโมชันส่วนลดพิเศษร่วมกับสวนผลไม้ 32 สวนที่เข้าร่วมโครงการ เมื่อนักท่องเที่ยวซื้อผลไม้ตั้งแต่ 500 บาทขึ้นไป รับส่วนลด 100 บาท ซึ่งสิทธิ์ส่วนลดมีจำนวนจำกัด สามารถใช้สิทธิ์ได้ตั้งแต่ 1 พฤษภาคม - 31 กรกฎาคม 2567 (เช็ครายละอียดได้ที่เพจ ททท.สำนักงานระยอง)

  • จังหวัดจันทบุรี

จัดแคมเปญ “เที่ยวกินฟินกับผลไม้เมืองจันท์” ชวนสัมผัสฤดูแห่งความสุข “จันทบุรีมหานครแห่งผลไม้” นำเสนอโปรโมชันส่วนลดพิเศษสำหรับนักท่องเที่ยวผู้ใช้บริการโรงแรม 20 แห่ง ร้านอาหารและคาเฟ่ 21 แห่ง และสวนผลไม้ 14 แห่ง ที่เข้าร่วมโครงการ ตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม- 15 มิถุนายน 2567 จำกัด 1,000 สิทธิ์เท่านั้น (ติดตามรายละเอียดได้ในเพจ ททท.สำนักงานจันทบุรี)

  • จังหวัดตราด 

สายกินห้ามพลาดกับแคมเปญ “อร่อยทันทีที่เที่ยวตราด” นำเสนอเหล่าผลไม้ที่เป็นสินค้า GI ของจังหวัดตราด ทั้งทุเรียนสายพันธุ์ชะนีเกาะช้าง ระกำหวาน และสัปปะรดตราดสีทอง ชวนนักท่องเที่ยวจองแพ็กเกจทัวร์ 16 สวนผลไม้ตราดและบุฟเฟ่ต์เมืองตราด อร่อยสะหงาด ได้แล้วตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม-30 มิถุนายน 2567 (ติดตามรายละเอียดได้ในเพจ ททท.สำนักงานตราด)

 
  • จังหวัดชลบุรี

ชลบุรีก็มีสวนทุเรียน พบกับ “เทศกาลทุเรียนผลไม้และของดีบ่อทอง (OTOP)” วันที่ 17-26 พฤษภาคม 2567 บริเวณที่ว่าการอำเภอบ่อทอง และเอาใจสายสับปะรดศรีราชา สินค้า GI ของจังหวัดชลบุรี รสชาติหวานฉ่ำ มีกลิ่นหอม เก็บเกี่ยวผลผลิตได้เกือบทั้งปีโดยผลผลิตจะออกมากช่วงเดือน เมษายน-มิถุนายน 2567 และเดือน ตุลาคม-ธันวาคม 2567

นอกจากนี้ยังมี คาเฟ่ Fashion Fruit และตลาดผลไม้สำหรับนักท่องเที่ยวที่รักทุเรียน-มังคุดต้องห้ามพลาด (ติดตามรายละเอียดได้ในเพจ ททท.สำนักงานพัทยา)

  •  จังหวัดฉะเชิงเทรา

ชวนนักท่องเที่ยวชมสวนมะพร้าว (เที่ยวได้ตลอดปี) และสวนมะม่วง (เที่ยวชมได้ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ - พฤษภาคม) อร่อย ฟินกับอัตลักษณ์โดดเด่นของมะม่วงสายพันธุ์ต่างๆ ยกตัวอย่างเช่น มะม่วงน้ำดอกไม้สีทอง มะม่วงขายตึก มะม่วงขายตึก มะม่วงแรด มะม่วงเขียวเสวย มะม่วงอกร่อง มะม่วงฟ้าลั่น มะม่วงทวายเดือนเก้า มะม่วงโชคอนันต์ พร้อมมะพร้าวน้ำหอม

รวมทั้งยังมีค่าเฟ่เก๋ๆ ให้นักท่องเที่ยวนั่งสบาย รวมทั้งผ่อนคลายไปกับเมนูสร้างสรรค์จากวัตถุดิบผลไม้ประเภทต่างๆ ทั้งมะม่วงและมะพร้าว เช่น Coco Milky Coffee Coconut Latte ข้าวเหนียวมะม่วงเจลลี่ชีสเค้ก ไอศกรีมมะม่วงฯลฯ (ติดตามรายละเอียดได้ในเพจ ททท.สำนักงานฉะเชิงเทรา)

  • จังหวัดปราจีนบุรี

นักท่องเที่ยวสายทุเรียนเลิฟเว่อร์ต้องถูกใจกับทุเรียน สินค้า GI จำนวน 7 สายพันธุ์แห่งเมืองสมุนไพรปราจีนบุรี  เที่ยวตามสวนต่างๆในจังหวัดปราจีนบุรีกับหลายสายพันธุ์ อันได้แก่ พันธุ์ก้านยาว หมอนทอง ชะนี กระดุมทอง และกลุ่มทุเรียนพันธุ์พื้นเมืองอีก 3 สายพันธุ์ ได้แก่ กบชายน้ำ ชมพูศรี และพันธุ์กำปั่น ซึ่งสามารถมาอิ่ม อร่อย ตั้งแต่กลางเดือนพฤษภาคม-กรกฎาคม 2567 (ติดตามรายละเอียดได้ในเพจ ททท.สำนักงานนครนายก)

  • จังหวัดนครนายก

นักท่องเที่ยวสามารถชวนลิ้มลองรสชาติของทุเรียนและผลไม้อื่น ๆ จากสวนและคาเฟ่ต่างๆในจังหวัดนครนายก ได้ตั้งแต่กลางเดือนพฤษภาคม – กรกฎาคม 2567 และยังมีเมนู Fashion Fruit จากมะยงชิด เสิร์ฟแบบเย็นใจคลายร้อน  (ติดตามรายละเอียดได้ในเพจ ททท.สำนักงานนครนายก)

  • จังหวัดสระแก้ว

นำเสนอผลไม้ดีต่อสุขภาพแคนตาลูป พันธุ์ฮันนี่เวิลด์และท็อปมารีน ตลอดจนชมพู่ นักท่องเที่ยวสามารถมาชิมกันได้ทั้งในสวนและคาเฟ่จังหวัดสระแก้ว ตั้งแต่เดือนเมษายน-มิถุนายน 2567 (ติดตามรายละเอียดได้ในเพจ ททท.สำนักงานนครนายก)

  • จังหวัดสมุทรปราการ

เที่ยวตลาดผลไม้ ตลาดน้ำบางน้ำผึ้ง คุ้งบางกระเจ้า 6 ตำบล ลิ้มรสอาหารถิ่นขึ้นชื่อที่รังสรรค์เมนูจากวัตถุดิบพื้นบ้านและผลไม้ ผสมผสานการปรุงรสอย่างพิถีพิถัน ยกตัวอย่าง เมี่ยงกลีบบัวพริกเกลือ แกงกระเจี๊ยบกุ้ง ห่อหมกปลาช่อนบางยอ แกงมัสมั่นลูกจากพริกเกลือคั่วมะพร้าว แกงส้มพริกสด ปลาทอดซอสตะลิงปิง ซึ่งหากใครได้มาสัมผัสรสชาติอาหารถิ่นของคุ้งบางกระเจ้า รับรองติดใจ แล้วจะต้องหาโอกาสมาเยือนซ้ำ

อีกทั้ง ชุมชนบ้านสาขลา เมนูกุ้งเหยียด ที่มาแล้วพลาดไม่ได้ สามารถ เที่ยว กิน ฟิน ฟัน ได้ตลอดทั้งปีเช่นเดียวกัน (ติดตามรายละเอียดได้ในเพจ ททท.สำนักงานฉะเชิงเทรา)

เหล่าคนรักผลไม้ (Fruit Lovers) ห้ามพลาด ได้เที่ยวในสวนผลไม้ ทั้งยังได้ค้นหาเมนูลับสร้างสรรค์จากผลไม้ เที่ยวตามคาเฟ่วิวสวย จัดว่าเป็นสีสันในภาคตะวันออกในช่วงฤดูผลไม้เลย

หน้า 17 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 44 ฉบับที่ 3,989 วันที่ 5 - 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

2024-05-05T07:58:15Z dg43tfdfdgfd