ซวยของแท้! 'ต้นหอม' สมมงฉายา มิส ตม. เกือบโดนลักลอบเข้าฟินแลนด์ มึนจนท.ลืมแสตมป์

ซวยของแท้! 'ต้นหอม' สมมงฉายา มิส ตม. เกือบโดนลักลอบเข้าฟินแลนด์ มึนจนท.ลืมแสตมป์ รอดมาได้เพราะหลาน รับเป็นบทเรียนครั้งหน้า

ฉายา มิส ตม. ไม่ได้มาง่ายๆ สำหรับพิธีกรและดีเจสาว ต้นหอม ศกุลตา ไม่ว่าจะไปประเทศไหน ก็จะมีปัญหากับเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง(ตม.)อยู่เสมอ อย่างล่าสุดที่ประเทศฟินแลนด์ สุดท้ายเป็นความผิดของเจ้าหน้าที่ ตม. ขาเข้า ที่ลืมแสตมป์พาสปอร์ตให้เธอ จนทำให้มีปัญหากับ ตม. ขาออก

ล่าสุดวันที่ 26 เม.ย. ที่งาน “โอม...จงเลิฟ” ณ SIAM SQUARE ONE ต้นหอม ได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวบันเทิงถึงทริปล่าสุดที่มีปัญหากับ ตม. จนเกือบตกเครื่อง

"ตม.ชอบมีปัญหากับเรา(หัวเราะ) ส่วนใหญ่จะมีปัญหาเรื่องการเข้าประเทศเขา โดยทรงเรา แล้วก็ฟอร์มไทยแลนด์สินค้าส่งออกเนอะ เราก็เข้าใจเขาว่ามีคนไปทำงานเยอะ ฟินแลนด์ไม่ใช่ประเทศที่ส่งออกแรงงาน เราก็คิดว่าไม่มีอะไร แต่ก็กังวลอยู่ดี เพราะเราไปกับหลาน โดยที่พ่อแม่เขาไม่ได้ไปด้วย หลานถือพาสปอร์ตสิงคโปร์ ก็คิดว่าพาสปอร์ตไทยกับสิงคโปร์จะมีปัญหาไหม"

ต้นหอม เล่านาทีมีปัญหากับ ตม.ฟินแลนด์

"ปกติจะไปกับเพื่อน แต่ว่ารอบนี้เพื่อนไม่ยอมบินตรงด้วย เราบินชั้นธุรกิจ เขาบอกไม่เอา แพง เขาเลยให้ไปเอง งั้นไปกับหลานก็ได้ ภาษาอังกฤษก็ไม่ดี เขาถามก็พยายามฟังเขา กังวลเรื่องการไม่ได้เข้าเมือง"

"เขาคุยเสร็จ หอมได้ยินเสียงเขาแสตมป์นะคะ แต่หอมไม่ได้ยินว่าเขาแสตมป์กี่ที เพราะพาสปอร์ตเรามัน 2 เล่ม โอเคเราได้พาสปอร์ตคืนมาแปลว่าเราผ่านแล้ว แต่พอกลับไปถึงโรงแรม ก็ชอบเปิดพาสปอร์ตดูว่าเราไปเที่ยวไหนมาแล้วบ้าง เอ๊ะ! ฟินแลนด์อยู่ไหน แต่ก็คิดว่าหรือเขาไม่ได้แสตมป์นะ คือไม่ได้คิดว่าเขาจะพลาด"

"กระทั่งตอนขากลับเราต้องทำเรื่องคืนภาษี เขาก็เปิดหาแล้วถามว่าแท็กขาเข้าเราอยู่ไหน ตอนนั้นแปลไม่ค่อยออกมันเป็นคำเฉพาะมากๆ มีพี่คนไทยอยู่แถวนั้นให้เขาช่วยฟัง เขาก็บอกคุณต้นหอมไม่มีขาเข้า จนเขาก็ถามเราตรงๆ ว่า แอบมาทำงานหรือเปล่า เราก็บอกโนเวิร์คๆ"

 

"เรารู้แล้วว่าตอนนี้เรามีปัญหา แต่บังเอิญว่าเคานท์เตอร์ Tax Refund เขาไม่ใช่ ตม. เขามีหน้าที่ Refund เงินเรื่องภาษีอย่างเดียว เขาก็เลยปล่อยเราไป คงรู้ว่า เดี๋ยวไป ตม. มึงโดนแน่ แต่ระหว่างนั้นเราก็รู้ปัญหาแล้วว่าเราไม่มีแสตมป์ขาเข้า แต่หลานเรามี"

"ขาออกเป็นเรื่องใหญ่มาก คุณเข้าเมืองมาได้ยังไง แล้วเขาก็มองว่าเคสนี้เป็นเคสที่แปลกมาก หอมก็เดาว่าที่นี่ไม่ค่อยผิดพลาด เขาแปลกใจมากทำไมไม่มีแสตมป์ขาเข้า แต่เราเตรียมคำตอบไปแล้วว่าฉันจะไปรู้ได้ยังไงว่าฉันไม่มี เราก็ท่องประโยคนี้มาแล้ว"

แสดงว่านี่เป็นความผิดพลาดของเขา?

"ของเขา เราคิดว่าสุดท้ายแล้ว cctv มันบอกได้ แต่เสิร์ช cctv มันก็จะเสี่ยงตรงที่ว่าเขาก็จะรู้ว่าคนของเขาผิด แล้วก็ความโชคดีอย่างหนึ่งคือหอมมากับเด็ก พอมากับเด็กมันก็แปลไปได้ว่าไม่น่าจะลักลอบมาทำงาน เพราะเด็กเขามีแสตมป์ แล้วเด็กกับเราก็ดูรู้ว่ามาด้วยกัน"

"ที่เรารอดเพราะว่าเรามากับเด็กค่ะ ถ้าหอมไม่ได้มากับเด็ก หอมคิดว่าน่าจะเป็นเรื่องใหญ่พอสมควร เขาขอเอกสารเยอะมาก เพื่อโชว์ว่าไม่ได้มาทำงาน แล้วเราก็รีบโชว์ไอจีเลยว่ามีผู้ติดตาม 4 ล้านนะ"

เรียกว่ารอดแบบหวุดหวิดไหม?

"หอมว่าเพราะเป็นฟินแลนด์ ฟินแลนด์ไม่ค่อยเคร่งเท่าไหร่ เขาไม่ซับซ้อนเพราะคนกำลังจะออกนอกประเทศเขา"

ตอนนั้นได้ขอความช่วยเหลือใครไหม?

"ไม่มี อยู่คนเดียว เขาเป็นประเทศที่ไม่ได้อุ่นหนาฝาคั่งนักท่องเที่ยวขนาดนั้น เป็นซีซันที่นักท่องเที่ยวไม่ค่อยเที่ยวแล้ว แม้กระทั่งตอนเข้าเมือง หอมยังอยู่ในแถวคนเดียวเลย ขากลับก็ไม่มีใครเหมือนกัน"

เรียกว่าก็เป็นประสบการณ์ต่างแดน?

"ใช่ แล้วก็เอาเรื่องนี้มาบอกทุกคนเลยว่าเวลาเขาแสตมป์ต้องดู"

แล้วเหตุการณ์นี้มันทำให้เรากังวลไหมว่าไปประเทศอื่นจะเป็นยังไง?

“กังวลทุกรอบ เพราะมีปัญหาทุกรอบอยู่แล้ว ทุกครั้งที่อยู่หน้า ตม. ไม่รู้จะกลุ้มเรื่องอะไร แม้กระทั่งฝึกจิตวิทยา ก็ฝึกนะว่าห้ามทำตาเหลือก ต่อไปไม่ต้องฝึกจิต มองดูว่าเขาแสตมป์ไหมดีกว่า(หัวเราะ)”

เข็ดไหม เพราะติดหลายครั้ง?

“มันเป็นความซวยหอมว่า อันนี้มันเป็นเรื่องซวยจริงๆ อ่ะ ถ้าเขามองว่ามาค้าประเวณีในประเทศเขา ทรงมันยังได้ มีเหตุมีผลให้มองได้ แต่ลืมแสตมป์เนี่ย มันเหมือนทั้งประเทศไม่เคยมี แต่มาโดนที่เราเนี่ย เขารู้สึกว่าเป็นไปได้ไง แปลกมาก”

อ่านข่าวต้นฉบับได้ที่ : ซวยของแท้! 'ต้นหอม' สมมงฉายา มิส ตม. เกือบโดนลักลอบเข้าฟินแลนด์ มึนจนท.ลืมแสตมป์

ติดตามข่าวล่าสุดได้ทุกวัน ที่นี่

- Website : https://www.khaosod.co.th

2024-04-26T16:55:52Z dg43tfdfdgfd