หนุ่มนักล่าดำน้ำเจอ หินสีชมพู คนทุ่มซื้อ 3 ล้านแต่ไม่ขาย เลือกเก็บไว้เพราะภูมิใจ

หนุ่มนักล่าดำน้ำเจอ หินชมพู คนทุ่มซื้อ 3 ล้านแต่ไม่ขาย เลือกเก็บไว้เพราะภูมิใจ หวังรับทรัพย์ยาวๆ เชื่อเป็นของหายาก

เว็บไซต์ต่างประเทศ รายงานเรื่องราวสุดทึ่งของชายคนหนึ่งที่ชื่นชอบการดำน้ำเป็นงานอดิเรก วันหนึ่งบังเอิญพบอัญมณีล้ำค่า หินสีชมพู หายากบริเวณใต้ทะเลลึก และโพสต์ลงโซเชียลคนแห่มายินดีล้นหลาม จนมีคนขอซื้อต่อในราคาเกือบ 3 ล้าน แต่เขาตัดสินใจไม่ขาย อยากเก็บไว้เป็นความภาคภูมิใจ

ตามรายงานเผยว่า หลี่หมิง ชายหนุ่มผู้ชื่นชอบการดำน้ำ และมักไปล่าหาสมบัติใต้ท้องทะเลแถบเมืองชิงเต่า มีอยู่ครั้งหนึ่งเขาได้ดำน้ำไปลึกกว่าที่เคย จู่ ๆ เขาก็ค้นพบหินสีชมพู ส่องประกายระยิบระยับอยู่ใต้กองเปลือกหอย นั่นทำให้เขารู้สึกว่านี่ไม่ใช่หินธรรมดาอย่างแน่นอน

ภาพประกอบ

จากนั้นเขาได้โพสต์ภาพถามข้อมูลเกี่ยวกับที่มาและมูลค่าของหินก้อนนี้ มีบางคนเข้ามาตอบว่า “นี่คือหินหายากมาก” เพราะหินนี้เป็นสัญลักษณ์ของความรักและความแข็งแกร่ง และเป็นที่รู้จักในนามราชาแห่งก้อนหิน

ภายหลังผู้เชี่ยวชาญด้านอัญมณีหลายคนเดินทางมาหาคุณหลี่ เพื่อสอบถามข้อมูลเกี่ยวกับหินในคราบอัญมณีล้ำค่าเม็ดนี้ โดยมีบางคนเต็มใจที่จะจ่ายราคาสูงเพื่อให้ได้เป็นเจ้าของ ในราคาสูงถึง 530,000 หยวน หรือราว 2.76 ล้านบาท

ภาพประกอบ

เขานั่งคิดอยู่ครู่หนึ่งว่าเขาควรทำอย่างไรกับอัญมณีนี้ดี ควรจะขายหรือเก็บไว้ เพราะถึงจะได้มูลค่ามหาศาลแต่เขาก็ต้องการเก็บไว้ เพื่อเป็นรางวัลแห่งความพยายาม และความหลงใหลในการดำน้ำของเขา ในขณะเดียวกันเขาก็กลัวว่า ตัวเองจะพลาดโอกาสทองในการเปลี่ยนชีวิต

สุดท้ายเขาจึงตัดสินใจนำหินก้อนนี้ไปให้ผู้เชี่ยวชาญช่วยประเมินราคา โดยผู้เชี่ยวชาญ กล่าวว่า อัญมณีนี้เป็น ‘หยกพม่า’ หายาก ความบริสุทธิ์และสีสันของมันล้วนเป็นที่เลื่องลือ และนั่นก็เท่ากับว่าเขาไม่ได้เพียงแค่หยิบอัญมณีธรรมดาขึ้นมา แต่ยังหยิบโอกาสที่จะร่ำรวยขึ้นมาด้วย

ภาพประกอบ

อย่างไรก็ตาม เมื่อคิดอย่างรอบคอบดีแล้ว เขาตัดสินใจที่เก็บอัญมณีเม็ดนี้ไว้เป็นของที่ระลึกสำหรับตัวเอง เพราะเขาเชื่อว่า ความโชคดีและความดีงามของอัญมณีจะอยู่เคียงข้างเขา และจะนำมาซึ่งความสุขและเงินทองเข้ามามากมายในชีวิต

ทั้งนี้ ไม่ว่าโชคชะตาของหินก้อนนี้จะเป็นเช่นไร สำหรับคุณหลี่มัน คือ สิ่งที่ล้ำค่าที่สุดของเขา หินไม่ได้มีค่าเพียงตัวของมันเอง แต่ยังเป็นตัวแทนความมุ่งมั่นในการไล่ล่าความฝัน มันเป็นกำลังใจที่ให้เขาไล่ตามความฝันต่อไป

อ่านข่าวต้นฉบับได้ที่ : หนุ่มนักล่าดำน้ำเจอ หินสีชมพู คนทุ่มซื้อ 3 ล้านแต่ไม่ขาย เลือกเก็บไว้เพราะภูมิใจ

ติดตามข่าวล่าสุดได้ทุกวัน ที่นี่

- Website : https://www.khaosod.co.th

2024-04-26T10:11:25Z dg43tfdfdgfd