พวงเพ็ชร ห้อย ลาบูบู้ สีเดียวกับลิซ่า เตือนระวังมิจฉาชีพหลอกขายของปลอม

พวงเพ็ชร ห้อย ลาบูบู้ สีเดียวกับลิซ่า เตือนผู้บริโภคระวังมิจฉาชีพหลอกขายของปลอม หลังเกิดกระแส ลิซ่า ถ่ายรูปคู่จนความต้องการในตลาดอาร์ททอยพุ่ง

 

เมื่อเวลา 9.20 น. วันที่ 23 เมษายน 2567 ที่ทำเนียบรัฐบาล ผู้สื่อข่าวรายงานว่าก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี วันนี้ นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ห้อยตุ๊กตา ลาบูบู้ สีเขียว ใส่กระเป๋าถือ สร้างสีสันให้กับผู้พบเห็น เนื่องจากขณะนี้ ลาบูบู้ กระแสความนิยมความต้องการของตลาดอาร์ททอย

ดร.พวงเพ็ชร ชุนละเอียด รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวเตือนประชาชนผู้บริโภค ที่ต้องการซื้ออาร์ททอย ตุ๊กตาลาบูบู้

หลัง ลิซ่า แบล็คพิงค์ ถ่ายรูปคู่ตุ๊กตาลาบูบู้ แล้วโพสต์ลง Instagram ส่วนตัว จนเกิดเป็นกระแส ในโซเชียลมีเดีย และเกิดความต้องการเป็นจำนวนมาก จนทำให้สินค้าในไทย ไม่เพียงพอต่อความต้องการจน และมีการปรับราคาสูงขึ้นจากรับซื้อมาขายต่อ

ซึ่งบางรุ่นบางตัวมีการปรับราคาเพิ่มสูงขึ้นถึงราคา 30,000 บาท จากราคาในช็อปเริ่มต้นเพียง 550 บาท

ว่าระวังสินค้าลอกเลียนแบบ หรือของปลอมที่ละเมิดลิขสิทธิ์ผิดกฎหมายไม่ได้มาตรฐาน ขอให้ผู้บริโภคตรวจสอบสินค้าอย่างละเอียด ซีเรียลนัมเบอร์ รวมถึงตรวจดูผู้ขายว่าเป็นผู้ขายที่รับสินค้าจริงหรือไม่ เพราะบางร้านอาจจะลักลอบใช้กล่องสินค้าจริง แต่ตุ๊กตาข้างในเป็นของปลอม อีกทั้งบางร้านอาจจะปลอมทั้งกล่องและสินค้าด้านใน

ขณะที่การซื้อขายในโซเชียลมีเดีย มิจฉาชีพก็ใช้โอกาสโฆษณาการซื้อขายออนไลน์ แต่เมื่อโอนเงินไปแล้วกลับปิดบัญชีทิ้ง ไม่ส่งของทำให้ได้รับความเสียหาย จึงมีผู้ร้องเรียนมายัง สคบ.เป็นจำนวนมาก ซึ่งสำคัญที่สุดคือก่อนซื้อตรวจสอบว่าเป็นร้านที่ขายจริงหรือไม่ ขอให้ระมัดระวัง ซึ่งสามารถแจ้งเบาะแสได้ที่สายด่วน สคบ.1166

อ่านข่าวต้นฉบับ:

อมรินทร์ทีวี ทันข่าวได้ที่

เว็บไซต์:www.amarintv.com

เรื่องธุรกิจที่ :ติดตาม SPOTLIGHT มองขาดทุกโอกาสธุรกิจ

2024-04-23T04:02:09Z dg43tfdfdgfd