‘MIU MIU’ ยืนหนึ่ง แบรนด์หรูฮอตสุดในไตรมาสแรกปี 2024

หลังคว้าตำแหน่งแบรนด์แห่งปี 2 ปีซ้อน พ่วงด้วยตำแหน่งผู้นำเทรนด์ ล่าสุด “Miu Miu” เบียดแบรนด์หรูที่ถือว่าเป็นจุดกำเนิดของแบรนด์ตัวเองอย่าง Prada ขึ้นสู่อันดับ 1 เป็นที่เรีบกร้อยในฐานะแบรนด์สุดฮอตของไตรมาสแรกปี 2024 หลังจากมีการค้นหาในโลกออนไลน์เพิ่มขึ้นถึงร้อยละ 8 ถือว่าเพิ่มขึ้นร้อยละ 57 เมื่อเทียบเป็นรายปี และมีสินค้าถึง 3 ชิ้น ติดอยู่ในโผผลิตภัณฑ์มาแรง 10 อันดับแรกอีกด้วย ซึ่งการจัดอันดับทั้งหมดเป็นของ Lyst Index แพลตฟอร์มการค้นหาและให้บริการข้อมูลเกี่ยวกับแฟชั่นชื่อดัง

ไม่ใช่แค่นั้นแต่เหล่านักช้อปยังค้นหา Miu Miu จาก Lyst เพิ่มขึ้นร้อยละ 88 ในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมา แม้ว่าก่อนหน้านี้ในไตรมาสสุดท้ายของปี 2023 Prada จะทำผลงานได้ดีและอยู่ในอันดับ 1 แต่ผ่านมาเพียงแค่ไตรมาสเดียวก็ร่วงลงไปอยู่ในอันดับที่ 2 นอกจากนี้ยังมีรายงานว่าระหว่าง Miu Miu กับ Prada มีการแข่งขันกันค่อนข้างสูงมาอย่างต่อเนื่องเพื่อที่จะขึ้นไปสู่อันดับ 1 แล้ว Miu Miu ก็สามารถทำได้สำเร็จ

ภาพจาก dazed

นอกจาก Miu Miu แล้วก็ยังมีอีกหลายแบรนด์มาแรงที่กำลังน่าจับตามองนั่นก็คือ “New Balance” ซึ่งถือว่าเป็นสินค้าที่มาแรงที่สุดในไตรมาสนี้ และสามารถขายได้หมดเกลี้ยงผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ภายในไม่กี่ชั่วโมง โดยเฉพาะรองเท้ารุ่นฮิต New Balance 530SL ที่เป็นการร่วมงานกับ Miu Miu มีราคาขายอยู่ที่คู่ละ 1,120 ดอลลาร์ หรือประมาณ 41,243 บาท ทำให้กลายเป็นสินค้าที่เป็นที่ต้องการมากที่สุดในตอนนี้ โดย New Balance เป็นแบรนด์ที่อยู่ในอันดับที่ 15

New Balance 530SL (hypebeast)

อีกแบรนด์หนึ่งที่น่าสนใจไม่แพ้กันก็คือ “Saint Laurent” ซึ่งมีผลการค้นหาสินค้าเพิ่มมากขึ้นร้อยละ 10 ภายในหนึ่งเดือนหลังจากทำผลงานได้ดีในงาน Paris Fashion Week ทำให้ขึ้นมาอยู่ในอันดับที่ 5 จากการอันดับในครั้งนี้ โดยก่อนหน้านี้อยู่ในอันดับที่ 6 ในไตรมาสก่อน โดยได้แรงหนุนจากความต้องการแว่นกันแดดและกระเป๋า Le 5 à 7 ที่ เฮลีย์ บีเบอร์ (Hailey Bieber) และ ลอรา แฮร์ริเออร์ (Laura Harrier) เลือกมาใช้ออกสื่อ

เฮลีย์ บีเบอร์ (elle)

สำหรับแบรนด์หรูสุดแนว “Balenciaga” ก็ก้าวขึ้นมาอยู่ในอันดับที่ 8 จากอันดับที่ 12 เรียกได้ว่าเป็นแบรนด์หนึ่งที่มีการเติบโตอย่างรวดเร็ว โดยแบรนด์อื่นๆ ที่ทำผลงานได้ดีขึ้นได้แก่ Valentino, Skims และ Louis Vuitton

ในส่วนของแบรนด์ที่กำลังค่อยๆ ตกอันดับไปอย่างช้าๆ แต่ก็ยังสังเกตเห็นความเปลี่ยนแปลงได้อย่างชัดเจนได้แก่ Moncler, Jacquemus และ Diesel

ปัจจุบัน “Miu Miu” ได้รับการพูดถึงมากขึ้นเป็นอย่างมากในท้องตลาด ทั้งเรื่องความร้อนแรงของแบรนด์และรูปแบบผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ โดยเฉพาะเสื้อผ้าและเครื่องประดับแนว Preppy ซึ่งกลายเป็นจุดเด่นของแบรนด์ตั้งแต่ช่วงปลายปี 2022 เนื่องจากเป็นสไตล์น่ารักขี้เล่นไม่ซ้ำใครจนกลายเป็นไวรัล แต่เนื่องจากเป็นที่ทราบกันดีว่าใน “อุตสาหกรรมแฟชั่น” มีการแข่งขันสูงมาก ทำให้ต้องรอดูไตรมาสต่อไปว่า Miu Miu จะยังครองอันดับ 1 ไว้ได้หรือไม่

อ้างอิงข้อมูล : Lyst Index และ hypebeast

2024-05-03T08:23:46Z dg43tfdfdgfd