Trending:


ผู้ประกอบสิ่งทออิตาลีสนใจภูมิปัญญาการย้อมผ้าของไทย

ผู้ประกอบการด้านสิ่งทอของอิตาลีให้ความสนใจกับภูมิปัญญาการย้อมผ้าของไทย โดยในอีก 2 สัปดาห์ข้างหน้า จะส่งทีมงานมาพูดคุยกับผู้เชี่ยวชาญของไทย


Apple สนับสนุนชุมชน LGBTQ+ เปิดตัวสายนาฬิกา Pride Collection ปี 2024

Apple เปิดตัวสายแบบ Braided Solo Loop รุ่น Pride Edition ใหม่สำหรับ Apple Watch พร้อมหน้าปัดที่เข้าคู่กัน และภาพพื้นหลังเคลื่อนไหวได้สำหรับ iOS และ iPadOS เพื่อสนับสนุนชุมชน LGBTQ+


"เนื้อไม่ได้กิน หนังไม่ได้รองนั่ง" ทั้งในไทยและอเมริกา

ชาวบ้านในย่านคลองมะเดื่อกับชาวอเมริกันในย่านศูนย์ข้อมูลและศูนย์ทำเหมืองขุดเงินคริปโท กำลังตกอยู่ในภาวะ “เนื้อไม่ได้กิน หนังไม่ได้รองนั่ง แต่ถูกเอากระดูกแขวนคอ” เช่นเดียวกัน


สุดเจ๋ง! สาวไทยคว้าแชมป์ The 7 Thailand Championship BEAUTY CONTEST 2024

สุดเจ๋ง! สาวไทยคว้าแชมป์ The 7 Thailand Championship BEAUTY CONTEST 2024 วันนี้ (13 พฤษภาคม 2567) น.ส.บุปผา เรืองสุด อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน (กพร.) กระทรวงแรงงาน และคณะผู้บริหาร กพร. ร่วมแสดงความยินดีกับ น.ส.กันติชา รอดบุตร ผู้ผ่านการฝึกอบรมหลักสูตรนวดหน้าเพื่อความงาม ภายใต้กิจกรรมพัฒนาศักยภาพแรงงานรองรับการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวคุณค่าสูง จากสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 21 ภูเก็ต ที่คว้าราง...


ครั้งแรกในไทย แมคโดนัลด์ เปิดตัว Green Concept Store ดีไซน์ใหม่โดดเด่น ภายใต้แนวคิด ‘Happy Green’ บนทำเลเลียบคลองสอง

บริษัท แมคไทย จำกัด ผู้นำธุรกิจร้านอาหารบริการด่วน (QSR


เปิดตัว Kodak Smile+ กล้อง Instant สีสันสดใส สนุกกับเอฟเฟกต์เลนส์ได้ถึง 3 แบบ

Kodak ประกาศเปิดตัวกล้อง Instant น้องใหม่ 'Kodak Smile+' ที่สามารถพิมพ์ภาพออกมาให้เราได้แบบทันใจ แต่เจ้ากล้องตัวนี้ไม่ได้ใช้ฟิล์มครับ แต่เป็นกระดาษ Zink แถมเรายังสามารถเชื่อมต่อกับสมาร์ตโฟนแบบไร้สายเพื่อสั่งพิมพ์ภาพได้อีกด้วย!


อดีต ปัจจุบันและอนาคต ของวัฒนธรรมคนรุ่นใหม่

ในรอบ 10 ปีที่ผ่านมา วัฒนธรรมและวิธีคิดของสังคมไทยเปลี่ยนไปอย่างรวดเร็ว ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง ค่านิยมทางเพศ คุณค่าทางการทำงาน มุมมองเกี่ยวกับระบบการศึกษา รวมถึงวิธีคิดเกี่ยวกับความสัมพันธ์และอำนาจของคนในสังคม


“เศรษฐา” ชมห้องเสื้อ Loro Piana นำเสนอผ้าย้อมครามไทย ต่อยอดในเวทีแฟชั่นโลก

“นายกฯ” เยี่ยมชมห้องเสื้อ Loro Piana นำเสนอผ้าย้อมคราม - เครื่องจักสานยกระดับต่อยอดในเวทีแฟชั่นโลก เผยแฮปปี้หลังพบเจ้าของแบรนด์ชั้นนำอิตาลี


ฮวงจุ้ยต้นไม้ปลูกในบ้าน ควรวางต้นไม้ไว้ตรงมุมไหนเสริมชีวิตเป็นมงคล

หากต้องการปลูกต้นไม้ในบ้าน ควรวางต้นไม้ไว้ตรงมุมไหน เพื่อให้รับกับฮวงจุ้ย วันนี้เรามีเรื่องนี้มาฝาก ฮวงจุ้ยต้นไม้ปลูกในบ้าน วางทิศไหนดีเป็นมงคล เพื่อเสริมพลัง พร้อมลักษณะกระถางต้นไม้ที่เหมาะกับแต่ละธาตุ


พิจิตรร้อนจัด มะพร้าวน้ำหอมหน้าสวนราคาพุ่งลูกละ 40 แต่ผลผลิตไม่ค่อยออก

พิจิตรร้อนจัด มะพร้าวน้ำหอมหน้าสวนราคาพุ่งลูกละ 40 เจ้าของสวนบอก แม้ราคาจะสูง แต่ผลผลิตกลับไม่ออกนานเกือบ 4 เดือนแล้ว


Garnier และ กทม. ชวนชม นิทรรศการสวนลอยฟ้า “Garnier Green Beauty: Hop into the Greeniverse”

การ์นิเย่ แบรนด์สกินแคร์ชั้นนำระดับโลกด้านความงามจากธรรมชาติ จับมือกับ กรุงเทพมหานคร เพิ่มพื้นที่สีเขียวใจกลางกรุง กับ ครั้งแรกของสวนลอยฟ้า ระหว่างวันที่ 10 - 16 พฤษภาคม 2567 ณ ลานใบบัว สกายวอล์ค สี่แยกปทุมวัน(ลานทางเชื่อม MBK – สยามดิสคัฟเวอรี)ที่งาน “Garnier Green Beauty: Hop into the Greeniverse ก้าวสู่จักรวาลสีเขียวที่ทุกคนสร้างได้” เพื่อชวนทุกคนตระหนักรักษ์สิ่งแวดล้อม สัมผัสธรรมชาติผ่านประสบการณ์อินเตอร์แอคทีฟ (Nature with Immersive...


พระพยอม ซัดเด็กเชื่อมจิต เป็นเด็กธรรมดาเถอะ อย่าทำตัวเป็นผู้วิเศษเลย

พระพยอม ซัดเด็กเชื่อมจิต เป็นเด็กธรรมดาเถอะ อย่าทำตัวเป็นผู้วิเศษเลย ชี้การไม่รักษาสมบัติของความเป็นมนุษย์ไว้ ถือเป็นสิ่งที่แย่ที่สุด ที่ห้องเอ็มซีซีฮอลล์ ศูนย์การค้าเดอะมอลล์ โคราช จ.นครราชสีมา ได้มีการจัดงาน "วิสาขบูชา พุทธบารมี ปีที่ 14 พุทธบริษัท ศรัทธา ศึกษา สืบสาน ปกป้อง" พร้อมอัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุ 9 พระองค์ มาประดิษฐานบนบุษบกภายในมณฑลพิธีห้องเอ็มซีซีฮอลล์ โดยมี พระราชธรรมนิเทศ (พระพยอม ก...


ตักข้าวใส่หม้อเตรียมหุง คว้าปลั๊กมาเสียบ สายไฟดันรั่ว ชอร์ตเสียชีวิตคาที่

ชายวัย 52 ปี ตักข้าวใส่หม้อเตรียมหุง คว้าปลั๊กมาเสียบ สายไฟดันรั่ว ชอร์ตเสียชีวิตคาที่ เจ้าของห้องเช่าเผย เพิ่งถูกเมียทิ้ง และใช้ชีวิตอยู่คนเดียว เวลา 09.00 น. พ.ต.ต.ประสงค์ จาตุรงค์ พนักงานสอบสวน สภ.กุยบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ รับแจ้งมีเหตุประชาชนถูกไฟฟ้าชอร์ตเสียชีวิต ที่บ้านเช่าแห่งหนึ่ง ต.กุยบุรี อ.กุยบุรี จึงรีบเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิหลวงพ่อในกุฏิ วัดกุยบุรี และแพทย์โ...


รู้ว่ารีบ แต่แบบนี้เกินไปมั้ย! แม่ค้าโวย ไรเดอร์ถือวิสาสะเปิดประตูบ้านทวงออเดอร์ พูดไม่ดีใส่

รู้ว่ารีบ แต่แบบนี้เกินไปมั้ย! แม่ค้าโวย ไรเดอร์ถือวิสาสะเปิดประตูบ้านทวงออเดอร์หลายรอบ ทั้งที่บอกว่ากำลังทำอยู่ แถมพูดไม่ดีใส่ วันที่ 19 พ.ค.67 หลังจากมีแม่ค้าสาวรายหนึ่งโพสต์คลิปไรเดอร์เปิดประตูบ้าน ทั้งที่เดินออกไปบอกแล้วว่ารอสักครู่หลังมากดกริ่ง เนื่องจากเธอต้องทำงานอยู่คนเดียว ไม่มีผู้ช่วย จึงทำให้ทำอาหารไม่ทัน ล่าสุด คุณเมี่ยง เจ้าของร้าน เปิดใจกับ “ข่าวสดออนไลน์” ว่า ตนเปิดร้านขายอาหารที่เป...


EATER เปิดตำนานก๋วยเตี๋ยวเนื้อราชวัตรบิ๊กสุและขนมไทยป้ากรี

EATER THE JOURNEY เปิดตำนานก๋วยเตี๋ยวเนื้อราชวัตรบิ๊กสุและขนมไทยป้ากรี


“เพชร ปากปลาร้าหน้าเป๊ะ” เล่าความรักที่หลายคนไม่รู้ ฝังใจปมพ่อแม่ สู่รักที่คาดหวัง

ไม่ได้มีแค่ปากแซ่บ ! “เพชร ปากปลาร้าหน้าเป๊ะ” หรือ “เพชร กมุทมาศ” เปิดมุมหัวใจ ความรักที่หลายคนไม่รู้ ในรายการ โดนเทเซมาที่แพท


เปิดบ้าน ญาญ่า อุรัสยา บ้านหลังใหม่ที่กำลังสร้างที่เขาใหญ่

เปิดภาพบ้านใหม่ของ ญาญ่า อุรัสยา ที่เขาใหญ่ พื้นที่ใหญ่โตอลังการ มาในสไตล์โมเดิร์นคันทรี โดยที่พี่แคท พี่สาวญาญ่า อุรัสยา ได้เผยภาพของแม่ปลา ที่ลงพื้นที่ไปดูการก่อสร้างบ้านใหม่ของญาญ่าที่เขาใหญ่ แม้ตอนนี้จะอยู่ในขั้นตอนของการเริ่มสร้างแต่ก็คืบหน้าไปได้มากแล้ว อีกทั้งพื้นที่โดยรอบยังรายล้อมไปด้วยภูเขา ให้ความรู้สึกสดชื่น โปร่งสบายตลอดเวลา


อ.เฉลิมชัย ข้ามโขงชมความงาม พระพุทธรูป ลั่นไม่สนอายุเท่าไหร่ การันตีความงาม

นับเป็นการขุดค้นพบ พระพุทธรูป ที่มีผู้ให้ความสนใจและติดตามจำนวนมาก หลังจาก ค้นพระพุทธรูปและวัตถุหลายชิ้น หลังจากแม่น้ำโขงลดจนกลายเป็นหาดทราย ที่เมืองต้นผึ้ง แขวงบ่อแก้ว ตรงกันข้าม อ.เชียงแสน จ.เชียงราย โดย อ.เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติ ซึ่งเป็นให้ความสนใจศิลปะและเป็นผู้จัดสร้างวัดร่องขุนที่มีความวิจิตรตระการตา กลายเป็นแลนด์มาร์คของ จ.เชียงราย โดย อ.เฉลิมชัย ได้เดินทางไปยังพื้นที่ขุดค้นพบพ...


เห็นแวบแรกตกใจ ! ข้าวกลางวันของน้อง ก้อนอะไรเล็ก ๆ ดำ ๆ ก่อนคุณแม่มาเฉลยความจริง

เปิดคลิปจากผู้ใช้ TikTok @chayapajib โพสต์คลิปพร้อมระบุแคปชั่นว่า “มาดูกันว่าวันนี้ เด็กชาย พอร์ช ห่อข้าวอะไรมาวันนี้” โดยคลิปดังกล่าวเป็นคลิปเผยให้เห็นหนุ่มน้อยหน้าตาน่ารักชื่อว่าน้องพอร์ช ขณะกำลังแกะข้าวกล่องที่ห่อมาจากบ้าน เพื่อเปิดกินช่วงเวลาพัก เมื่อเปิดกล่องออกมาจะเห็นว่าในกล่องข้าวมีข้าวสวยและก้อนดำ ๆ ที่มีขนาดเล็ก ๆ อ้วน ๆ กลม ๆ อยู่ด้วยหลายก้อน พอเปิดกล่องออกน้องพอร์ชหยิบกินพร้อมกับตักข้าวใส่ปากกินอย่างเอร็ดอร่อย ด้านชาวเน็ตหลังเห็นคลิปดังกล่าวพากันสงสัยว่าก้อนดำ ๆ นั้นคืออะไรกันแน่ เห็นแวบแรกทำเอาหลายคนตกใจเป็นอย่างมาก ก่อนคุณแม่จะออกมาเฉลยว่า ก้อนดำ ๆ ที่อยู่ในกล่องข้าวนั้นคือ แมงกินูนทอดนั่นเอง โดยแมงกินูนนับเป็นอาหารจากธรรมชาติที่ให้โปรตีนสูง วิธีทำคือนำไปทอดกับน้ำมันพืช ปรุงด้วยเกลือ หรือซอสถั่วเหลืองเล็กน้อย หรือเติมเครื่องปรุงอื่นเพิ่มรสชาติตามชอบเป็นเมนู "แมงกินูนทอดกรอบ" รสชาติมัน ๆ กรุบ ๆ


น้องไลเกอร์ปลอม มีชื่อแล้ว พัชรวาทตั้ง นีน่า เตรียม 1.3 ล้านดูแล

น้องไลเกอร์ปลอม มีชื่อแล้ว พัชรวาทตั้ง นีน่า เตรียม 1.3 ล้านดูแล เมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม จากกรณีที่มีลูกเสือโคร่งหลุดออกมาเดินอยู่ในชุมชน ต.บางวัว อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา เมื่อช่วงดึกของวันที่ (16 พ.ค.) ที่ผ่านมา โดยเจ้าของได้อ้างว่าเป็นลูกสิงโตผสมเสือโคร่ง หรือ “ไลเกอร์” และได้มีการเพ้นท์สีให้เหมือนเสือเพื่อเข้าฉากถ่ายทำภาพยนต์นั้น ต่อมา เจ้าหน้าที่กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ชุดปฏิบัติ...


Made in Thailand แดนไทยเท่ : ขอนแก่น เมืองหัตถกรรมโลกแห่งผ้ามัดหมี่

ภาคส่วนต่างๆ ใน จ.ขอนแก่น ต่อยอดการเป็นเมืองหัตถกรรมโลกแห่งผ้ามัดหมี่ในหลายมิติ และเตรียมนำผ้าทอมืออีสานไปงานแสดงผ้าไหมระดับโลก อย่าง Silk in Lyon ประเทศฝรั่งเศส ในปีหน้า เพื่อผลักดันซอฟต์พาวเวอร์ผ้าไทยสู่เวทีการค้าโลก


5 ราศี ดวงการเงินโดดเด่น มีคำแนะนำให้ด้วย

5 ราศี พ.ค. การเงินเด่น เรียกได้ว่าเป็นช่วงที่ใครหลายคนกำลังรอคอยว่า ดวงครึ่งเดือนหลังพฤษภาคมจะเป็นอย่างไร มีเพียง 5 ราศีเท่านั้น ดวงการเงินโดดเด่น หรือ เรียกว่า ดวงดีที่สุด ได้แก่ ราศี...


เปิดที่มา ยันต์ลาบูบู้ ลงคาถาถูกต้อง ไม่สักให้มั่วซั่ว ดันเป็นซอฟต์พาวเวอร์

เปิดที่มา ยันต์ลาบูบู้ แชร์ว่อนโซเชียล อาจารย์แอม ดัน เป็นซอฟต์พาวเวอร์ เรียกทรัพย์ เมตตา มหานิยม ลูกศิษย์แห่ต่อคิวเพียบ ไม่ใช่ว่าจะสักให้มั่วซั่ว จากกรณีคลิปที่เป็นกระแสวิพากวิจารย์ในโลกโซเชียล เมื่อผู้ใช้ติ๊กต็อกชื่อว่า "ajarnamsri6599" ซึ่งเป็นช่องของ อาจารย์แอม ศรีพรหมญาณ คุ้มเศรษฐีหมื่นยันต์ สำนักสักยันต์อาจารย์สีหราช หมื่นยันต์ ได้แชร์ลายสักที่เป็นรูปลาบูบู้ ที่แขน พร้อมลงยันต์รอบ ๆ จนชาวเน็...


Bully ปัญหาเรื้อรัง ที่กระทบร่างกาย-จิตใจ

Bully ปัญหาเรื้อรัง ที่กระทบร่างกาย-จิตใจ : Tricks for Life


ครั้งแรกในไทย พิซซ่าเตาฟืน ROBERTA’S ร้านดังจากนิวยอร์ก

ครั้งแรกในไทย พิซซ่าเตาฟืน ROBERTA’žS ร้านดังจากนิวยอร์ก เหินฟ้ามาให้คนไทยได้ลองลิ้มชิมรส พิซซ่าŽ สไตล์อเมริกันแนวใหม่ สำหรับร้าน ROBERTAž’S ร้านพิซซ่าดังจากบรูคลิน นิวยอร์ก ซึ่งขึ้นชื่อเรื่อง พิซซ่าเตาฟืนŽ และความเป็น ฮิพสเตอร์Ž เปิดตัวเมื่อปี พ.ศ.2550 จากจุดเริ่มต้นเล็กๆ ของ Robertaž’s Pizza เติบโตขึ้นจนมีร้านอาหาร 10 แห่งทั่วนิวยอร์ก และอีกมากมาย อาทิ ลอสแอนเจลิส แนชวิลล์ ไมอามี่ และสิงคโปร์...


ชี้เป้า พิกัดบุฟเฟ่ต์ทุเรียน ปี 2567 ตามไปกินให้ฉ่ำๆ ไม่อิ่มไม่กลับ

เอาใจคนรักทุเรียน ทางทำกินรวมพิกัดบุฟเฟ่ต์ทุเรียน ปี 2567 ตามไปกินให้ฉ่ำๆ คุ้มไม่อั้น กินไม่อิ่มไม่กลับบ้าน


สองเพื่อนรัก ตั้งวงก๊งเหล้า เมาพูดไม่เข้าหู คว้าขวานจามเพื่อนดับ

เมาแล้วนิสัยเปลี่ยน! สองเพื่อนรักชวนกันตั้งวงก๊งเหล้า เมาแล้วปากหาเรื่อง ก่อนที่เพื่อนสุดทนคว้าขวานจามหัวดับ


โปรเจอเรีย : สัญญาณเตือนที่ควรระวัง

สรุป ความผิดปกติทางพันธุกรรมที่ก้าวหน้าซึ่งอาการของริ้วรอยจะปรากฏตั้งแต่อายุยังน้อย ส่งผลให้การเจริญเติบโตช้าลง, ผมร่วงและเสียง pithced สูง. อาการ หากคุณมีอาการใหม่ รุนแรง หรือต่อเนื่อง โปรดติดต่อผู้ให้บริการด้านสุขภาพ คุณสมบัติทางกายภาพรวมถึง: หัวใหญ่ ตาที่ยื่นออกมา ผิวที่ดูแก่และสึกหรอ จมูกหยิก หูที่ยื่นออกมา เส้นเลือดหนังศีรษะที่มองเห็นได้ เสียงสูง การสูญเสียไขมันในร่างกายและกล้ามเนื้อ ผมร่วง ร...


นางเอกสาวดาวรุ่ง สวยและเก่ง โชว์สุดแซ่บบนเวที ทำดีทำถึงมาก

สวยเก่งไม่แพ้ใคร ต้องยกให้กับเธอคนนี้ สำหรับนางงาม-นักแสดงสาว อแมนด้า ออบดัม


เปิด 10 เคล็ดลับ กินอาหารยังไงให้สุขภาพดี

อาหาร ปัจจัยหลักในการดำเนินชีวิต กินเป็นก็ให้ประโยชน์ แต่กินไม่ระวังก็ให้โทษกับร่างกาย ทางทำกินเปิด 10 เคล็ดลับ กินอาหารยังไงให้สุขภาพดี


เทคนิคแต่งบ้านและคอนโดใหม่ ฉบับมนุษย์เงินเดือน ไม่ให้งบบานปลาย

มีเคล็ดลับการแต่งบ้านและคอนโดใหม่ ฉบับมนุษย์เงินเดือน มาฝากกัน แต่งบ้านและคอนโดใหม่อย่างไรไม่ให้งบบานปลาย fintips by ttb มีคำตอบให้


สุรีย์พร คลินิก ปักหมุดเลียบด่วน-รามอินทรา เปิดตัวตึกความงามสูงสุดของไทย

มิติใหม่วงการเสริมความงาม สุรีย์พร คลินิก-จันทรัตน์ คลินิก ยึดทำเลศักยภาพเลียบด่วน-รามอินทรา ปักหมุดตึกบิวตี้สูงสุดของไทย ปูทางสู่แลนด์มาร์กคลินิกสถาบันเสริมความงาม พร้อมผนึกพันธมิตร ควอนตั้ม เฮลท์เเคร์ เสริมแกร่งเทคโนโลยี นวัตกรรม Volformer รุกตลาด


วิถีมนุษย์แม่ ใหม่ สุคนธวา ตอบกลับสามี ทำไมไม่ใช้กระเป๋าแบรนด์เนม

วิถีมนุษย์แม่ของแทร่ ใหม่ สุคนธวา ตอบกลับสามี ทำไมไม่ใช้กระเป๋าแบรนด์เนม หลังพาลูกไปดูที่เรียน ลั่นอยากสวยดูดี แต่ต้องเอาความสะดวกลูกมาก่อน วิถีมนุษย์แม่ของแทร่ ความสะดวกสบายต้องมาก่อนความสวย ดาราสาวเซ็กซี่ ‘ใหม่ สุคนธวา’ ที่ตอนนี้เป็นคุณแม่ลูกสอง ทุ่มเวลาเต็มร้อยเพื่อลูก ทั้งทำงานและเลี้ยงลูกเอง ล่าสุดเธอพาน้องชิณะ ลูกชายวัย 3 ขวบ ไปดูโรงเรียน ซึ่งโดนสามีทัก ทำไมไม่เอากระเป๋าดีๆ มาใช้ งานนี้ มนุษ...


ปรากฏการณ์พิเศษ อ.ลักษณ์ เปิดราศีจากที่อึมครึม ดวงลงล็อก โดดเด่น ราศีรวย-ราศีเปลี่ยนแปลงดี

ปรากฏการณ์พิเศษ ดาว6ดวงมาชุมนุม อ.ลักษณ์ เปิดราศีจากที่อึมครึม ดวงลงล็อก โดดเด่น ราศีรวย ราศีเปลี่ยนแปลงดี เผยวันเพ็ญพุธสุดอัศจรรย์ วิสาขบูชานี้ บูชาพระอุปคุตร่ำรวยโชคดี มดดำ ขนลุกเจอทักแรงตรงเป๊ะ มดดำ คชาภา เชิญ อ.ลักษณ์ ราชสีห์ มาในรายการแฉล่าสุดพูดถึงการบูชาพระอุปคุต วันวิสาขบูชา 22 พ.ค.นี้ พูดถึงความเชื่อเกี่ยวกับพระอุปคุต พระอรหันต์ที่ยังมีชีวิตอยู่ อ.ลักษณ์ กล่าวว่า พระอุปคุต เป็นพระอรหันต์ท...


ฉลาก ‘ชาโต มูตง ร็อธชิลด์’ กับเรื่องเล่าสนั่นโลก

ฉลากบนขวดไวน์สำคัญไฉน เป็นเพียงแผ่นกระดาษบาง ๆ แต่แท้จริงแล้วมีอะไรซ่อนอยู่มากมาย โดยเฉพาะ ฉลาก ‘ชาโต มูตง ร็อธชิลด์’ ที่ขึ้นชื่อว่าไวน์แพง, หายาก, ฉายาเช่น 5 เสือเมด็อก, 5 อรหันต์ เบื้องลึกของฉลากข้างขวดมีอะไรบ้าง


เรื่องน่ารู้ : อั้วดอกหญ้าใบลาย

กล้วยไม้ดิน มีเหง้าทอดเลื้อย ลำต้นและยอดตั้งตรง สูง 5-16 ซม. ใบ จำนวน 4-6 ใบ ออกเป็นกระจุกบริเวณโคนต้น สีเขียวเข้มมีเส้นร่างแหสีน้ำตาลแดง แผ่นใบรูปไข่ถึงรูปใบหอก กว้าง 1-2.5 ซม. ยาว 1.5-7.5 ซม. ปลายใบแหลมหรือเรียวแหลม ช่อดอก ออกที่ปลายยอด แบบช่อเชิงลด ดอกย่อย 5 ดอก จนถึงจำนวนมาก ดอก บานเต็มที่กว้าง 0.4-0.5 ซม. สีขาว กลีบเลี้ยงรูปรีแกมรูปไข่ โค้งคล้ายท้องเรือ กลีบดอกรูปใบหอกกลับ ปลายกลีบดอกขอบหยักซี่ฟันเล็กน้อย กลีบปากรูปไข่...


เรื่องน่ารู้ : ตีนเต่ากระ

กล้วยไม้อิงอาศัย ลำต้นสั้น ใบ รูปเข็มขัด กว้าง 2-2.5 ซม. ยาว 10-20 ซม. ดอก ออกเป็นช่อตามซอกใบ ก้านช่อยาว 2-3 ซม. กลีบเลี้ยงและกลีบดอกสีเหลืองแกมเขียว และมีจุดประ สีน้ำตาลอมม่วง กลีบปากสีขาวปลายกลีบแผ่ มีขนฟูทั่วไป และมีแต้มสีเหลืองประสีม่วง ดอกบานเต็มที่กว้าง 2 ซม. พบทั่วประเทศตามป่าดิบเขา ที่ระดับความสูง 200-1,400 เมตร ออกดอกช่วงเดือนตุลาคม-ธันวาคม.


รากผักชีที่มีตา! สาวกรี๊ดลั่นร้านก๋วยเตี๋ยว เจอจิ้งจกนอนตายในน้ำส้มสายชู

รากผักชีที่มีตา! สาวกรี๊ดลั่นร้านก๋วยเตี๋ยว เจอจิ้งจกนอนตายในน้ำส้มสายชู วันที่ 16 พ.ค.67 สมาชิก TikTok @jaijai.jaa โพสต์คลิปชวนแหวะ หลังนั่งรับประทานก๋วยเตี๋ยว แล้วตักน้ำส้มสายชูเพื่อปรุงก๋วยเตี๋ยว กลับไปเจอสิ่งแปลกปลอม จนถึงกับกรี๊ดลั่น โดยระบุว่า "กินไม่ลงเลยทีนี้" โดยในคลิป เธอได้ใช้ช้อนคนไปที่ก้นแก้วใส่น้ำส้มสายชู ก่อนตักขึ้นมาก็พบว่าสิ่งแปลกปลอมนั้นคือจิ้งจก ซึ่งเธอบอกว่า "กรี๊ดดดดดดดด จบละข...


คราฟต์เบียร์ไทย 19 ตัว ผงาดกวาดรางวัลระดับโลกที่ออสเตรเลีย

คราฟต์เบียร์ไทย 19 ตัว ผงาดกวาดรางวัลระดับโลก Australian International Beer Awards 2024 แบ่งเป็น 3 เหรียญทอง 7 เงิน 9 ทองแดง แฟนเพจเฟซบุ๊ก Rowatthai Brewery โพสต์ข้อความแสดงความยินดีกับ เบียร์ของคนไทยทั้ง 19 ตัว หลังชนะรางวัลระดับโลกอย่าง Australian International Beer Awards 2024 โดยแบ่งเป็น 3 เหรียญทอง 7 เหรียญเงิน และ 9 เหรียญทองแดง ดังนี้ * เหรียญทอง 1. Crispy Boy Helles Lager จาก The Brewing ...


ชีวิตมงคลกับมหัศจรรย์เลข 7 | วรากรณ์ สามโกเศศ

แต่ละสังคมมีเลขที่ชื่นชอบ หรือถือว่าเป็น เลขมงคล แตกต่างกัน ในกลุ่มวัฒนธรรมจีนคือเลข 8 ในวัฒนธรรมไทยคือเลข 9 เเละในวัฒนธรรมตะวันตกคือเลข 7 คำถามก็คือเพราะเหตุใดจึงชอบเลขเหล่านี้เป็นพิเศษ และเราจะรู้ไปทำไม วันนี้เราจะมาดูเลข 7 ของวัฒนธรรมตะวันตก


'ชิมไวน์' ในงาน ‘Vinexpo 2024’ งานแสดงสินค้าไวน์และสปิริตที่ ‘ฮ่องกง’

คนรักไวน์ไม่ควรพลาด งานแสดงสินค้าไวน์และสปิริตนานาชาติ ‘Vinexpo 2024’ ปีนี้จัดใหญ่ที่ศูนย์การประชุมและการจัดงานแสดงสินค้าแห่งฮ่องกง (HKCEC) วันที่ 28-30 พ.ค. 2024


วันพระใหญ่ 22 พ.ค. นี้ สายมูห้ามพลาด มีคำแนะนำ

ฤกษ์ดี 22 พ.ค. นี้ ตรงกับวันพระใหญ่ สายมูห้ามพลาด ทำได้ด้วยตัวเอง มีคำแนะนำให้ด้วย แนะนำโดย อาจารย์สุทธิธรรม พากเพียร


เนสเพรสโซเปิดตัวคอลเลคชั่น ‘Unforgettable Summer 2024’ พร้อมชวน ‘คิมเบอร์ลี่’ – ‘วิน เมธวิน’ ร่วมงาน ‘Taste The Summer Memories’

เนสเพรสโซเปิดตัวคอลเลคชั่น Unforgettable Summer 2024 พร


สถาปัตย์ มจพ. จัดงาน KMUTNB Architecture and Design Expo 2024

คณะสถาปัตยกรรมและการออกแบบ มจพ. จัดงาน KMUTNB Architecture and Design Expo 2024 ภายใต้แนวคิด "เชี่ยวชาญออกแบบ สรรค์สร้างยั่งยืน" โดยนักออกแบบรุ่นใหม่


ไขข้อสงสัย 'แมลงสาบ' เกิดมาทำไม ? มีประโยชน์อย่างไร ?

แมลงสาบ สัตว์ยุคดึกดำบรรพ์ ที่มีอายุยืนผ่านยุคไดโนเสาร์ วิวัฒนาการจนถึงปัจจุบัน แมลงสาบ ดูจะเป็นสัตว์ที่ไม่มีประโยชน์ สร้างความรำคาญ แต่ความจริงแล้ว ในมุมหนึ่ง แมลงสาบก็เป็นนักเก็บกวาดซาก ที่ถูกมองข้าม


รัศมีแข เปิดใจเรื่องสมรสเท่าเทียม ชีวิตคู่ตอนนี้เป็นแบบ Open Relationship

รัศมีแข ฟ้าเกื้อล้น เปิดใจเรื่องสมรสเท่าเทียม ชีวิตคู่ตอนนี้เป็นแบบ Open Relationship ดีใจได้ซีเคร็ต ลาบูบู้ กลางรายการ


New Balance เฉลิมฉลอง "Grey Days" สีซิกเนเจอร์ประจำของแบรนด์ ตลอดเดือนพฤษภาคม

นิว บาลานซ์ ประเทศไทย เฉลิมฉลองวันสีเทา Grey Days อันเป็นสีประจำของแบรนด์นิว บาลานซ์ ส่งภาพยนตร์สั้น และไอเทมด้วยสีเทาไอคอนิก สานต่อมรดกของแบรนด์


ประมงพื้นบ้านปากคลองปราณเฮ จับปลาอกแลได้ครึ่งตัน นำไปทำปลาเค็มขายนักท่องเที่ยว

ประมงพื้นบ้านปากคลองปราณ เฮ ปลาอกแลชุกชุม จับปลาเต็มลำเรือ ไม่ต่ำกว่า 500 กิโลกรัม โดยเป็นปลาพื้นถิ่น แปรรูปทำปลาตากเค็มขายนักท่องเที่ยว หรือ นำไปขายให้แพปลา ทำซาชิมิปลาทะเลไทย


พระอุปคุต อยากได้อะไรให้ไปขอ 21 พ.ค. 67 นี้

เปิดความเชื่อ อยากรวย ต้องไหว้ขอพร พระอุปคุต รวยทันที รวยทันใด รวยทันใจ รวยทันใช้ ใส่บาตรพระอุปคุตมหาเถระเจ้า สุขภาพแข็งแรง รักยืนยาว 21 พ.ค. 67 นี้ ห้ามพลาด


เปิดรายชื่อ ‘4 ยักษ์ขนมหวาน’ ผู้ผลิตเบเกอรีให้ Starbucks

เปิดรายชื่อยักษ์ขนมหวาน ครองชั้นวางเบเกอรี “Starbucks” พบ ครัวซองต์ครีมอัลมอนด์-แซนวิชแฮมชีส-แซนวิชปูอัดไข่กุ้ง ติดอันดับสินค้าขายดีสุด แนวโน้มเติบโตไปได้สวย! ปีล่าสุดหมวดเบเกอรีครองสัดส่วนยอดขายรวมมากถึง 19%