ใจฟู เปิดใจหลานพา ปู่ 102 ปี ไปเที่ยวทะเลครั้งแรก เผยสาเหตุไม่เคยไป

เปิดใจ หลานสาว พา ปู่ 102 ปี ไปเที่ยวทะเลครั้งแรกในชีวิต เผย สาเหตุที่ไม่เคยไป พอได้เหยียบน้ำทะเลถึงยิ้มไม่หุบ ระบุ แข็งแรงมาก ไม่เคยป่วยหรือเข้าโรงพยาบาล

จากกรณีผู้ใช้ติ๊กต็อก @userreepij10o4 โพสต์ข้อความสุดน่าประทับใจของคุณปู่ ระบุข้อความว่า "ในเมื่อปู่ของฉันอายุ 102 ปี อยากไปทะเล ลูกหลานก็จัดให้"

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 7 พ.ค.2567 นางกนกพิชญ์ (ขอสงวนนามสกุล) หลานสาว เปิดเผยกับ 'ข่าวสดออนไลน์' ระบุว่า ตอนนั้นเป็นช่วงปิดเทอม หลาน ๆ กลับมาจากกรุงเทพฯ มาที่บ้านใน อ.ดงเจริญ จ.พิจิตร จึงมาถามปู่ว่า "อยากไปเที่ยวระยองไหม ไปเที่ยวทะเล" ปู่ก็บอกว่า "กูจะไปเที่ยวไหวไหม ชีวิตนี้กูยังไม่เคยเห็นทะเลสักทีเลย" พวกตนเลยพาปู่ไปเที่ยวทะเลที่อ่าวไข่ จ.ระยอง

เปิดใจ หลานสาว พา ปู่ 102 ปี ไปเที่ยวทะเลครั้งแรกในชีวิต เผย สาเหตุที่ไม่เคยไป พอได้เหยียบน้ำทะเลถึงยิ้มไม่หุบ

เมื่อไปถึงทะเลปู่ก็บอกว่า "คิดว่ามันจะเหมือนแม่น้ำเจ้าพระยาแถวพิจิตรบ้านเรา" แล้วก็ตกใจว่าทำไมทะเลถึงใหญ่ขนาดนี้ แล้วก็ค่อย ๆ เดินลงทะเล เพราะว่ากลัวไม่กล้าลงทะเลไป แต่เมื่อเดินลงไปแล้วคุณปู่ก็มีความสุขมาก ยิ้มตลอด

ตลอดเวลาที่ผ่านมา คุณปู่แข็งแรงมาก ไม่เคยป่วยหรือเข้าโรงพยาบาลเลย มาวันนี้ได้สานฝันให้คุณปู่ ลูกหลานก็รู็สึกปลื้มและประทับใจกันทุกคนที่ได้พาปู่ไปในบั้นปลายชีวิต เพราะปู่ยังไม่เคยไปทะเลสักครั้งในชีวิต

อีกทั้งปู่เคยบอกว่า "ชีวิตนี้ขอให้ได้ไปทะเลสักครั้งเถอะ" พอได้ไปแล้วก็บอกว่า "สมใจแล้ว เดี๋ยวก็แก่ตายแล้ว" แต่ตนเชื่อว่าปู่แข็งแรงยังอยู่กับลูกหลานได้อีกนาน

ทั้งนี้ หลังจากกลับมาจากทะเลคุณปู่ก็พูดแล้วพูดอีกว่า "ดีใจจริง ๆ เนาะได้ไปทะเล ทะเลมันก็สวย กว้างก็กว้าง ของกินก็อร่อย" หลาน ๆ ก็เลยถามปู่ว่าอยากไปอีกไหม ปู่ก็บอกว่า "อยากไป ถ้ามีโอกาสพาไปใหม่นะ" ตนคิดว่าเพราะปู่ไม่เคยไป พอได้ไปก็ติดใจ

ส่วนสาเหตุที่ปู่ไม่เคยไปทะเล เพราะลูกหลานไปทำงานกันหมด แต่พอได้ไปเห็นโลกกว้าง เลยอยากพาปู่ไปบ้าง อีกทั้งปู่เคยบ่นว่าอยากไป เลยอยากพาปู่ไปสักครั้ง

สุดท้ายนี้ อยากฝากบอกลูกหลานทุกคนว่าถ้ามีโอกาส ให้พาไปเถอะ บางทีเขาอยากไปแต่ไม่รู้จะเอ่ยขอลูกหลานยังไง เพราะคิดว่าลูกอาจจะไม่มีเงิน แต่พอได้พาไป ถือว่าคุ้มมากจริง ๆ

https://www.tiktok.com/@userreepij10o4/video/7365337622941601025?lang=en

อ่านข่าวต้นฉบับได้ที่ : ใจฟู เปิดใจหลานพา ปู่ 102 ปี ไปเที่ยวทะเลครั้งแรก เผยสาเหตุไม่เคยไป

ติดตามข่าวล่าสุดได้ทุกวัน ที่นี่

- Website : https://www.khaosod.co.th

2024-05-07T06:40:40Z dg43tfdfdgfd