ฮือฮาได้ผลจริง หนุ่มแบกโอ่งมาล้างรอฝนแต่เช้า ตกบ่ายฝนเทจนฉ่ำ น้ำเต็มโอ่ง ลั่นไม่เชื่ออย่าลบหลู่

ฮือฮาได้ผลจริง หนุ่มแบกโอ่งมาล้างรอฝนแต่เช้า ตกบ่ายฝนเทจนฉ่ำ น้ำเต็มโอ่ง ลั่นไม่เชื่ออย่าลบหลู่ จากร้อนจัด 42 องศาเซลเซียส อุณหภูมิลดเหลือ 23-24 องศาเซลเซียส

วันที่ 3 พ.ค.2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่มีชาวบ้านนากระเซ้ง อ.ท่าลี่ จ.เลย ได้ทำการล้างโอ่ง ถือเคล็ด ในช่วงเช้าวันนี้ ล่าสุด โอ่งที่เกษตรกรได้ทำการล้างทำความสะอาดในตอนเช้า ตอนนี้น้ำเต็มโอ่งแล้ว เนื่องจากผลของการอธิฐานอย่างแรงกล้า เพื่อให้ฝนตกลงมาในพื้นที่ และให้น้ำฝนมาหล่อเลี้ยงชีวิตและต้นไม้รวมไปถึงสัตว์เลี้ยงของพวกเขา หลังไม่ตกมาแล้ว 3 อาทิตย์

นายทวีวงศ์ วรินทรา ชาวบ้านนากระเซ็ง หมู่ 4 ต.อาฮี อ.ท่าลี่ จ.เลย กล่าวว่า ก่อนนี้ประมาณ 2-3 อาทิตย์ที่ผ่านมาในพื้นที่จ.เลย มีอากาศร้อนอุณหภูมิสูงอยู่ที่ประมาณ 39-43 องศาเซลเซียสติดต่อกันประมาณ 2-3 อาทิตย์มาแล้ว ไม่มีฝนตกลงในพื้นที่จ.เลย

ฮือฮาได้ผลจริง หนุ่มแบกโอ่งมาล้างรอฝนแต่เช้า ตกบ่ายฝนเทจนฉ่ำ น้ำเต็มโอ่ง ลั่นไม่เชื่ออย่าลบหลู่

เช้าวันนี้ ตนเคยได้ยินผู้เฒ่าผู้แก่พ่อแม่ เล่าให้ฟังว่า หากต้องการที่จะให้ฝนตกหรือต้องการให้มีน้ำ ก็ต้องนำโอ่งน้ำที่อยู่รอบบ้านที่ขาดน้ำอยู่ นำมาล้างมาเช็ดมาทำความสะอาดเพื่อเตรียมรองรับ น้ำฝนที่จะตกลงมา และเพียงไม่กี่ชั่วโมงจากช่วงเช้าวันนี้ พอช่วงบ่ายเวลาประมาณ 16.00 น. ก็ได้มีผล มีพายุฝนลูกเห็บตกในพื้นที่จ.เลยทำให้ มีปริมาณฝนตกในหลายๆพื้นที่

ทำให้น้ำโอ่งน้ำที่เตรียมไว้เพื่อมีการรองรับน้ำสามารถที่จะ รับน้ำฝนตกลงในพื้นที่อำเภอท่าลี่และสามารถเก็บน้ำเอาไว้ใช้และ คลายร้อน จากอุณหภูมิ 39-42 องศาเซลเซียส บ่ายวันนี้อุณหภูมิลดเหลือ เหลือ 23-24 องศาเซลเซียส อย่างเห็นได้ชัด

"แปลกใจเหมือนกันว่าสิ่งที่เราภาวนาหรือสิ่งที่เราอธิษฐานมันเป็นจริงในช่วงเวลาที่สั้นๆ เรื่องอย่างนี้ไม่เชื่อก็อย่าลบหลู่ ลองทำกันดูนะครับ" นายทวีวงศ์ กล่าว

อ่านข่าวต้นฉบับได้ที่ : ฮือฮาได้ผลจริง หนุ่มแบกโอ่งมาล้างรอฝนแต่เช้า ตกบ่ายฝนเทจนฉ่ำ น้ำเต็มโอ่ง ลั่นไม่เชื่ออย่าลบหลู่

ติดตามข่าวล่าสุดได้ทุกวัน ที่นี่

- Website : https://www.khaosod.co.th

2024-05-03T12:28:30Z dg43tfdfdgfd