วอนช่วยจับ หมูป่าคลั่ง อาละวาดไล่กัดวัว กัดจนแม่วัวท้องแก่ลูกทะลัก ไก่-ลูกแพะ ก็ไม่เว้น

วอนช่วยจับ หมูป่าคลั่ง อาละวาดไล่กัดวัว กัดจนแม่วัวท้องแก่ลูกทะลัก ไก่-ลูกแพะ ก็ไม่เว้น ชาวบ้านเผย ตอนนี้หมู่ป่าน้ำหนักน่าจะมากกว่าร้อยกิโลแล้ว 

วันที่ 3 พ.ค.2567 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านในหมู่ 4 ต.วัดแก้ว อ.บางแพ จ.ราชบุรี ว่ามีหมูป่าออกมาอาละวาดไก่กัดกิน ไก่ แพะ และวัวของชาวบ้านบาดเจ็บล้มตายไปแล้วกว่า 10 ตัว ตอนนี้ชาวบ้านหวาดผวาเกรงว่าหมูป่าจะทำร้ายคนด้วย จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ

นายชาตรี เปาทุ้ย อายุ 67 ปี ชาวบ้านในหมู่ 4 ต.วัดแก้ว อ.บางแพ เล่าว่า เมื่อวานน้องชายตนนำวัวไปผูกไว้ริมถนนข้างบ้าน ถูกหมูป่าแอบย่องมากัดเอ็นขาหลังจนล้มแล้วก็กัดท้องจนไส้ทะลักซึ่งวัวตัวดังกล่าวนั้นท้องประมาณ 6-7 เดือน ลูกวัวหลุดออกมาตายทั้งแม่ทั้งลูก

ส่วนวัวเพื่อนบ้านที่อยู่ใกล้กันก็ถูกกัดจนเลือดสาดวิ่งหนีตาย โชคดีมีชาวบ้านมาเห็นและช่วยกันไล่หมูป่าไป ทำให้มันยังไม่ทันได้กินวัว แต่ก่อนหน้านี้หมูป่าก็แอบย่องเข้ามาขโมยกินลูกไก่ในเล้าของตนเองตายไปแล้วกว่า 10 ตัว

บางวันหมูป่าก็เดินเข้ามาตามคอกวัว ตนต้องไล่ออกไป ซึ่งตอนนี้ต้องคอยระวังสัตว์เลี้ยงของตนเองเพราะไม่รู้ว่าหมูป่าจะย่องมากัดตอนไหน ตอนนี้เริ่มออกมากัดสัตว์ใหญ่แล้ว เชื่อว่าอาจจะเริ่มอดอาหารจึงออกมาไล่กัดสัตว์ใหญ่ ซึ่งมีทั้งแพะและวัวที่โดนกัดกินมาแล้ว

ส่วนหมูป่าตัวดังกล่าวนั้นน่าจะเป็นของคนที่นำมาเลี้ยงตั้งแต่เล็กๆแล้วเกิดหลุดออกมาเมื่อเจ้าของตามหาไม่เจอก็เลยปล่อยไป จนหมูป่าเริ่มเติบโตเพราะตอนที่เห็นตอนแรกเมื่อประมาณ 2-3 ปี ที่ผ่านมานั้นยังตัวเล็กๆอยู่ แต่ตอนนี้ตัวใหญ่น้ำหนักน่าจะมากกว่า 100 กิโลกรัมแล้ว

ด้านนายศรายุทธ เปาทุ้ย สมาชิกอบต.วัดแก้ว อ.บางแพ เจ้าของวัวที่ถูกหมูป่ากัดตาย บอกว่า ที่ผ่านมาหมูป่าตัวนี้ จะออกกัดกินพืชผักของชาวบ้าน ซึ่งก็ไม่มีใครว่าอะไร แต่ตอนนี้เริ่มมากินไก่ ไปหลายตัวทำให้ต้องขายไก่ไปเพราะเลี้ยงไว้หมูป่าก็มากินหมด

ลูกชายเห็นกับตาว่าหมูป่ามาคาบไก่ชนที่เลี้ยงไว้ออกไป ลูกชายวิ่งไล่ตามแต่ไม่ทัน ส่วนคนข้างบ้านก็ซื้อลูกแพะมาเลี้ยง ก็ถูกหมูป่ามากัดกินไส้หมด หลังจากนั้นก็เริ่มมากัดกินวัว ซึ่งโดนไปแล้วทั้งหมด 7 ตัว บางตัวก็ไปช่วยทัน แต่บางตัวช่วยไม่ทันก็ถูกกัดกินตาย

ล่าสุดเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมาก็มาเดินผ่านหน้าบ้าน ซึ่งตัวใหญ่มาก แม้ว่าจะมีทางเจ้าหน้าที่ป่าไม้เข้ามาดูแต่ก็ยังจับตัวไม่ได้ ตอนนี้ชาวบ้านไม่กล้าปล่อยสัตว์เลี้ยงออกไปกินหญ้า และต้องทำคอกให้แข็งแรงเพราะเกรงว่าหมูป่าจะมากัดกิน

และต่อไปก็เกรงว่าอาจจะกัดคนโดยเฉพาะเด็กๆซึ่งอันตรายมาก จึงอยากวอนให้เจ้าหน้าที่ช่วยจับหมูป่าตัวนี้ให้ได้เร็วที่สุดเพื่อชาวบ้านจะได้คลายกังวล และปล่อยสัตว์ออกไปเลี้ยงได้ตามทุ่งนาได้บ้าง

อ่านข่าวต้นฉบับได้ที่ : วอนช่วยจับ หมูป่าคลั่ง อาละวาดไล่กัดวัว กัดจนแม่วัวท้องแก่ลูกทะลัก ไก่-ลูกแพะ ก็ไม่เว้น

ติดตามข่าวล่าสุดได้ทุกวัน ที่นี่

- Website : https://www.khaosod.co.th

2024-05-03T09:43:14Z dg43tfdfdgfd