นักเรียน LGBTQ+ ร.ร.บุญวัฒนา เปิดใจ มั่นใจมากขึ้น หลังโรงเรียนให้ไว้ทรงผม-แต่งกายตามเพศสภาพ

นักเรียน LGBTQ+ โรงเรียนบุญวัฒนา เปิดใจ มั่นใจในตัวเองมากขึ้น หลังโรงเรียน เปิดไฟเขียว ให้ไว้ทรงผมและแต่งกายตามเพศสภาพได้

นครราชสีมา – วันที่ 7 พ.ค.2567 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สอบถามความคิดเห็นของนักเรียนโรงเรียนบุญวัฒนา หลังเพจ สภานักเรียนโรงเรียนบุญวัฒนา โพสต์ระเบียบการแต่งกายของนักเรียนปีการศึกษา 2567 ที่กำลังจะเปิดภาคเรียนในวันที่ 16 พ.ค.นี้

ซึ่งรูปในโพสต์ดังกล่าวนั้นเป็นรูปเครื่องแบบการแต่งกายของนักเรียน ที่มีทั้งเครื่องแบบนักเรียนปกติ ชุดพละ ชุด ร.ด.

ที่น่าสนใจคือเครื่องแบบนักเรียน LGBTQ+ ที่อนุญาตให้นักเรียนที่เป็นเพศทางเลือกสามารถไว้ผมยาวได้แต่ต้องรวบผมและผูกด้วยโบว์สีขาว ส่วนนักเรียนหญิงสามารถตัดผมรองทรงได้เหมือนผู้ชายแต่ผมต้องไม่ยาวเกินตีนผม

ภาณุภันทร ฟองจำเริญ อายุ 17 ปี อยู่ชั้น ม.5/17 กล่าวว่า ดีใจที่โรงเรียนออกระเบียบการแต่งกายของนักเรียนที่เป็นเพศทางเลือกหรือ LGBTQ+ โดยก่อนหน้านี้ที่ยังไม่มีระเบียบที่เปิดโอกาสให้นักเรียนที่เป็น LGBTQ+ นั้น รู้สึกไม่ค่อยมั่นใจและไม่เป็นตัวของตัวเอง

แต่หลังจากได้ประชุมหารือทั้งทางโรงเรียน ผู้ปกครองและตัวแทนของสภานักเรียน จนสามารถออกระเบียบเรื่องการแต่งกายของนักเรียน LGBTQ+ ทำให้ตนและนักเรียน LGBTQ+ รู้สึกมีความมั่นใจในตัวเอง และได้เป็นตัวของตัวเองกล้าแสดงออก ทั้งเรื่องการเรียนและการทำกิจกรรมของโรงเรียนรวมไปถึงการทำให้นักเรียนนั้นรู้สึกอยากมาโรงเรียนมากยิ่งขึ้น

ทั้งนี้สำหรับนักเรียน LGBTQ+ ที่อยากจะไว้ผมยาวนั้นต้องขออนุญาตผู้ปกครองและทางโรงเรียนซึ่งสามารถมาเขียนใบขออนุญาตไว้ผมยาวได้ตามระเบียบการแต่งกายที่ออกใหม่ในปีการศึกษา 2567

อ่านข่าวต้นฉบับได้ที่ : นักเรียน LGBTQ+ ร.ร.บุญวัฒนา เปิดใจ มั่นใจมากขึ้น หลังโรงเรียนให้ไว้ทรงผม-แต่งกายตามเพศสภาพ

ติดตามข่าวล่าสุดได้ทุกวัน ที่นี่

- Website : https://www.khaosod.co.th

2024-05-07T03:10:03Z dg43tfdfdgfd