จัดฟันแฟชั่น! ปคบ. ล่อซื้อจับหมอฟันเถื่อน รวบตัวคาหนังคาเขา

เมื่อวันที่ 6 พ.ค. พล.ต.ต.วิทยา ศรีประเสริฐภาพ ผบก.ปคบ. สั่งการ พ.ต.อ.ไกรวิศท์ แสนทวีสุข ผกก.1 บก.ปคบ. พ.ต.ท.กิตติพศ คงสูงเนิน สว.กก.1 บก.ปคบ. นำกำลังจับกุม น.ส.นภัค เต็งสุวรรณ์ อายุ 35 ปี ในความผิดฐาน “ฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค ขายสินค้าที่คณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคมีคำสั่งห้ามขาย (สินค้าอุปกรณ์จัดฟันแฟชั่น), ดำเนินการสถานพยาบาลโดยไม่ได้รับอนุญาต, ประกอบกิจการสถานพยาบาลโดยไม่ได้รับอนุญาตและประกอบวิชาชีพทันตกรรมโดยไม่ได้รับอนุญาต” พร้อมของกลางอุปกรณ์สำหรับใช้ในการดัดฟันหลายรายการ ได้ที่บริเวณบ้านพัก หมู่ 4 ต.บ้านคลอง อ.เมือง จ.พิษณุโลก

สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.1 บก.ปคบ. ได้เบาะแสว่ามีผู้ลักลอบนำสินค้าอุปกรณ์จัดฟันแฟชั่นมาจำหน่ายพร้อมให้บริการจัดฟัน โดยมีการโฆษณาผ่านสื่อสังคมออนไลน์เฟซบุ๊ก ชื่อบัญชี “จัดฟันแฟชั่นพิษณุโลก ปลอดภัย ติดแน่น เหมือนจัดจริง” เจ้าหน้าที่จึงได้วางแผนให้สายลับติดต่อเข้ารับบริการจัดฟันแฟชั่นในราคา 1,000-1,500 บาท โอนเงินมัดจำไปยังบัญชีธนาคารชื่อบัญชี น.ส.นภัค พร้อมนัดเข้ารับบริการจัดฟันแฟชั่นที่บ้านพัก น.ส.นภัค ในพื้นที่หมู่ 4 ต.บ้านคลอง อ.เมือง จ.พิษณุโลก จนนำมาสู่การจับกุมพร้อมของกลางดังกล่าว

สอบสวนเบื้องต้นให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ว่า อุปกรณ์จัดฟันแฟชั่นทั้งหมด ซื้อมาจากร้านค้าออนไลน์ มาโพสต์ให้ลูกค้า พร้อมทั้งยังให้บริการจัดฟันแฟชั่นโดยไม่มีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพทันตกรรม และไม่มีใบอนุญาตให้ประกอบกิจการและดำเนินการสถานพยาบาลแต่อย่างใด เบื้องต้นคุมตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพิษณุโลก ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

2024-05-06T05:35:31Z dg43tfdfdgfd