ไอซ์ ปรีชญา เผยเป็นคนบูชาความรัก มีภูมิต้านทานป้องกันตัวเองมากขึ้นแล้ว

ไอซ์ ปรีชญา เผยเป็นคนบูชาความรัก มีภูมิต้านทานป้องกันตัวเองมากขึ้นแล้ว

ดาราสาวสวยนางเอกเอ็มวีเพลงฮิต เมร่อน อย่าง “ไอซ์ ปรีชญา” ที่ก่อนหน้านี้ป่วยเป็นโรคซึมเศร้าที่ต้องรักษามานานกว่า 9 ปี โดย ไอซ์ ปรีชญา ได้มาพูดคุยกับ แพท ณปภา ในรายการ โดนเทเซมาที่แพท โดยได้พูดถึงเรื่องราวเกี่ยวกับความรักที่ตอนนี้พร้อมที่จะเปิดรับแล้วและอัพเดตอาการโรคซึมเศร้าที่เริ่มดีขึ้นบ้างแล้ว

เรื่องหัวใจเป็นยังไงบ้างโสดไหม?

“หัวใจเหรอคะ ยังอยู่หรือเปล่าเนี่ย ยังเต้นอยู่หรือเปล่า ช่วยเอาเครื่องมาปั๊มหน่อย (หัวใจเป็นยังไงยังว่าง?) ว่างมาก”

แสดงว่าตอนนี้โสด?

“โสดจ้ะ”

เปิดรับไหม?

“เปิดรับ มาเลย เซมาทางนี้เลย”

คิดไหมว่าอยากมีลูกอยากแต่งงาน?

“หนูคิด คิดว่าอยากแต่งงานไม่เกิน 30 เกินมา 4 ปีแล้ว หนูเลยล้มเลิกแล้ว ไม่ตั้งลิมิตแล้ว ไม่ต้องไปคิดถึงไทม์มิ่งแล้ว เพราะเราถูกปลูกฝังมาว่า ต้องแต่งงานเร็ว ต้องมีลูก ต้องมีทายาท เลี้ยงพ่อเลี้ยงแม่ คือหนูคิดว่าอันนั้นเป็นวัฒนธรรมของเรา ฝรั่งจะต่างกัน ไม่เกี่ยวกับว่าคบ 1 เดือนแล้วแต่ง หรือคบ 10 ปีแล้วแต่ง จะไม่ได้ดูที่ตรงนั้น ก็เลยคิดว่าเวลาไม่ใช่เรื่องต้องมานั่งกำหนดว่า เราจะต้องแต่งงานเมื่อไหร่ถ้าเราเจอคนนี้ ถ้าเราพร้อมก็แต่ง”

อยากแต่งงานไหม?

“อยาก (อยากมีงานแต่งงานไหม?) อยากมี แต่ไม่อยากมีใหญ่ๆ หนูคิดนะว่างานแต่งงานไม่ได้จัดไม่ได้ทำเพื่อเจ้าบ่าว-เจ้าสาว ทำเพื่อพ่อกับแม่ ทำให้แขกมากกว่า คิดว่าเอาเงินตรงนั้นไปสร้างเนื้อสร้างตัวดีกว่าไหม เราจัดงานแค่เล็กๆ ก็ได้ ไม่ได้คิดว่าต้องใหญ่โต”

อยากมีลูกไหม?

“ตอนแรกอยากมีลูก ตอนนี้ไม่อยากมีลูก (เพราะ?) เพราะด้วยโลกที่เปลี่ยนไป สังคม โซเชียลมีเดีย อะไรหลายๆ อย่าง เจอน้องที่อยู่ในวงการอายุ 15-16 เขาเป็นโรคซึมเศร้าเหมือนหนู แล้วเขาเด็กมากๆ รู้สึกว่าทำไมเด็กขนาดนี้ถึงจะมีความคิดที่ไม่อยากอยู่ต่อ แล้วไม่ใช่แค่คนสองคน เยอะมาก Gen Z ที่หนูไปงานมา หนูคุยกับน้องแอลลี่ ก็ถามเรื่องโซเชียลบูลลี่ โดนแบบนี้ สังคมทุกอย่างทุกคนมีสื่อในมือ”

หรือว่าเรายังไม่เจอคนที่ใช่?

“อาจจะด้วย (เมื่อวันหนึ่งที่เราเจอคนที่ใช่อาจจะรู้สึกว่าอยากสร้างครอบครัวกับคนนี้) ก็อาจจะเป็นไปได้ วันหนึ่งถ้าเจอคนที่ใช่ ในจังหวะที่ใช่ หนูว่าอะไรๆ ก็ถูก เราไม่ได้คาดหวังอะไรมากมาย เหมือนความรักยิ่งวิ่งตามยิ่งหาย หนูงง เลิกกับแฟน บอกเพื่อนสนิทหาแฟนให้หน่อย เหงา โอ๊ย หน้าตาแบบนี้ไม่ต้องให้หาให้หรอก แล้วจะหายังไงก่อน เล่นแอพพ์หาคู่เหรอ”

เคยลองเล่นแอพพ์หาคู่ไหม?

“เคยลอง (เป็นยังไง?) เขารีพอร์ตหาว่าเป็นตัวปลอม ตอนนี้ก็เข้าไปเล่นไม่ได้แล้ว จบ”

เคยมูไหม?

“เป็นคนบูชาความรัก มีร้อยให้ร้อย มีล้านให้ล้าน (เป็นคนคลั่งรัก?) คลั่งรักมาก”

เป็นคนชอบมีแฟนไหม?

“ชอบ เป็นคนขี้เหงา”

มีคนเข้ามาบ้างไหม?

“ไม่มี ตอนนี้ไม่มี (พอรู้ว่าโสดแล้วเข้ามาจีบ) อ่อมี เป็นสาววาย หนูเป็นคนที่สาววายชอบหนู ไม่รู้ว่าทำไม แต่หนูแก่กว่าเขานะ (ติดเหรอ?) ไม่ติด (หัวเราะ)”

มายด์เซตที่ชอบเป็นแบบไหน?

“ขยัน ชอบคนขยัน ไม่ชอบคนรวย จริงๆ คนรวยก็ชอบนะ ดูแลหนูได้หนูไม่ต้องทำงาน แต่ว่า ถ้าไม่รวย ก็ไม่ติด มาเถอะ เดินตรงๆ มาก็พอ อดทน แล้วก็สู้งาน ชอบคนตั้งใจทำงาน เพราะว่า หนูเป็นคนเลี้ยงที่บ้านมาตั้งแต่เด็กๆ แล้ว ตั้งแต่ 18 ชอบคนที่มีพลังในการขับเคลื่อนในการทำงาน ไม่ขี้เกียจ ตื่นเช้าตรงเวลา เป็นระเบียบ มีวินัย สะอาด”

ชอบคนใจดีใจเย็นไหม?

“ชอบคนใจเย็น เพราะหนูใจร้อน (ไอซ์ใจร้อนเหรอ?) ใจร้อน ตอนหนูวีน บ้านไหม้เลย บ้านลุกเป็นไฟ”

เรื่องที่ทำให้โตขึ้น?

“ตั้งแต่เข้าเลขสาม รู้สึกว่า วัยวุฒิเปลี่ยน ความคิดเปลี่ยน การใช้ชีวิต มุมมองในการมองโลกเปลี่ยน เพราะว่าเป็นโรคซึมเศร้ามาปีนี้ปีที่ 9 รักษามา 9 ปี เพิ่งจะดีขึ้นไม่นานมานี้หลังจากออกจากโรงพยาบาลมา แล้วก็ได้โซเชียลซัพพอร์ต ได้กำลังใจจากเพื่อนๆ จากแฟนคลับ จากพี่ๆ ในวงการที่รักเรา รู้สึกว่าครอบครัวไม่จำเป็นต้องเป็นสายเลือดก็ได้ เป็นคนที่รักเรา แต่ไม่ได้สายเลือดเดียวกับเรา แต่รักเราแบบจริงใจ ก็มองว่าเป็นครอบครัวของหนู”

ตอนนี้แข็งแกร่งขึ้นหรือยัง?

“มีภูมิต้านทานขึ้นแล้ว คือสะสมมาจนเริ่มมีภูมิต้านทาน มีการยกกำบังขึ้นมา มียกการ์ดป้องกัน แต่ก่อนไม่มีการ์ดเลย ไม่ปกป้องตัวเอง พอตอนนี้มีการ์ดปกป้องตัวเองแล้ว เราโอเคขึ้น”

มีวิธีฮีลใจตัวเองยังไง?

“เอาจริงๆ นะที่ผ่านมา อยู่เพื่อครอบครัว ใช้ชีวิตเพื่อครอบครัว ทำงานเพื่อครอบครัว ไม่ได้ใช้ชีวิตเป็นของตัวเอง ไม่ได้ทำงานเพื่อให้ตัวเองมีความสุข แต่ทำงานเพราะว่า เรารักคนที่เรารัก แต่เป็นแบบนั้นไม่ได้ เพราะวันหนึ่งเขาต้องจากเราไป เราก็ต้องรักตัวเองมากที่สุด เพราะว่าคนที่จะอยู่กับเราในวันนั้นก็คือตัวเราเอง”

ถ้ามีคอมเมนต์ลบๆ เข้ามา จัดการยังไง?

“ไม่เคยตอบคอมเมนต์เลย ไม่เคยด่าใครในคอมเมนต์ ไม่เคยสวนใครในคอมเมนต์เลย ไม่เคยเลย แต่เป็นคนอ่านทุกคอมเมนต์ อ่านแล้วก็คิด ถ้ารู้สึกว่าอะไรที่ไร้สาระ แล้วไม่ดี ว่าเรา โอ๊ย หน้าไม่เหมือนเดิมอีกแล้ว หน้าเปลี่ยนอีกแล้ว เจอบ่อย จนชิน ตอนแรกเครียดนะดาวน์แบบแย่จัง ก็รู้สึกว่า ก็หน้าฉัน ฉันเสียเงินนะเธอไม่ได้เสียเงินกับฉันด้วย ใครจะอยากหน้าไม่สวย ใครจะอยากทำมาแล้วไม่สวย”

มีผลกับใจเราไหม?

“มี แต่เก็บ แต่ดีลด้วยวิธีการ โอเคไม่เป็นไร เขาเดือดร้อนเป็นปัญหาของเขา เขาไม่ชอบหน้าหนูปัญหาคุณ เพราะว่าฉันชอบหน้าตัวเอง”

อ่านข่าวต้นฉบับได้ที่ : ไอซ์ ปรีชญา เผยเป็นคนบูชาความรัก มีภูมิต้านทานป้องกันตัวเองมากขึ้นแล้ว

ติดตามข่าวล่าสุดได้ทุกวัน ที่นี่

– Website : https://www.matichon.co.th

2024-04-26T09:41:11Z dg43tfdfdgfd